Đa dạng hoạt động tôn vinh Ngày Gia đình Việt Nam

09:16 | 19/06/2016

809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Vụ Gia đình và Trung tâm Triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động tại nhiều địa điểm ở Hà Nội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định, việc quan tâm đến gia đình là đúng vì: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

da dang hoat dong ton vinh ngay gia dinh viet nam
Cả nhà cùng làm nghệ sĩ tô tượng

Cụ thể, lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra vào 20 giờ ngày 26/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với nhiều hoạt động như hỗ trợ học bổng cho con em các gia đình khó khăn, trao quà lưu niệm cho các cá nhân đã có đóng góp cho công tác gia đình.

Diễn đàn "Vấn đề bình đẳng giới - Những thách thức đối với gia đình trẻ hiện nay", dự kiến được diễn ra vào 14 giờ ngày 24/6 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Ngày 28/6 tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch diễn ra Hội nghị chuyên đề "Xây dựng gia đình hạnh phúc".

Ngoài ra, tại Trung tâm văn hoá nghệ thuật Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm, bắt đầu từ ngày 25 đến 28/6, như giao lưu với các CLB Yoga Hà Nội và Hải Phòng, khám sức khoẻ và tư vấn miễn phí cho người cao tuổi, giao lưu văn hoá, tổ chức trò chơi, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày mô hình Trái tim yêu thương với hơn 1.000 bức ảnh gia đình, triển lãm ảnh với chủ đề "Mái ấm gia đình Việt"...

Tháng 6 cũng là tháng Hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình. Năm nay, chủ đề của tháng hành động là "Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình".

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, thông tin, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội về phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là đối với phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi..., Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch còn phát động cuộc thi viết về tấm gương điển hình trên Tạp chí Gia đình và Trẻ em, kết thúc vào ngày 25-11, biên soạn tài liệu về phòng, chống bạo lực gia đình, ký kết với các bộ, ngành về phòng chống bạo lực gia đình...

Nguyễn Hoan