Cựu thủ tướng Pháp François Fillon rút khỏi Hội đồng quản trị các công ty năng lượng Nga

16:57 | 26/02/2022

1,242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Thủ tướng François Fillon đã thông báo hôm thứ Sáu rằng ông sẽ rút khỏi Hội đồng quản trị của Tập đoàn hóa dầu khổng lồ Sibur và của Zarubezhneft, công ty vốn là một bên tham gia Vietsovpetro.
Cựu thủ tướng Pháp François Fillon rút khỏi Hội đồng quản trị các công ty năng lượng Nga

“Đối mặt với cuộc chiến của Nga ở Ukraine, tôi không thể tiếp tục tham gia vào Hội đồng quản trị của các công ty Nga Zarubezhneft và Sibur", ông Fillon nói và cho biết thêm rằng ông đã đưa ra quyết định này với "sự tiếc nuối".

Ông François Fillon, hiện đã rút lui khỏi cuộc sống chính trị sau khi đảm nhiệm chức vụThủ tướng Pháp trong suốt nhiệm kỳ của Tổng thống Nicolas Sarkozy (2007-2012) và đã gia nhập cánh hữu trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2017, đã bị chỉ trích mạnh mẽ vào thứ Năm tuần này sau khi bày tỏ sự thất vọng đối với "sự từ chối của Phương Tây" trước những đề xuất của Moscow liên quan đến NATO, vào đúng thời điểm quân đội Nga tràn vào Ukraine.

Vào tháng 12 năm 2021, ông Fillon tham gia Hội đồng quản trị của Tập đoàn hóa dầu khổng lồ Sibur của Nga, được kiểm soát bởi Leonid Mikhelson, một trong những người giàu nhất ở Nga và Gennady Timchenko, mục tiêu trừng phạt gần đây của Vương quốc Anh.

Vài tháng trước đó, vào tháng 6 năm 2021, ông Fillon đã gia nhập Hội đồng quản trị của Zarubezhneft, một công ty chuyên phát triển và khai thác các mỏ hydrocarbon, đặc biệt là ở nước ngoài, thuộc sở hữu của nhà nước Nga.

Cựu Thủ tướng Pháp tham gia tập đoàn hóa dầu khổng lồ NgaCựu Thủ tướng Pháp tham gia tập đoàn hóa dầu khổng lồ Nga
Cựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong  Hội đồng quản trị ZarubezhneftCựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong Hội đồng quản trị Zarubezhneft
Cựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước NgaCựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước Nga

Nh.Thạch

AFP