Cựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong Hội đồng quản trị Zarubezhneft

15:15 | 04/07/2021

|
(PetroTimes) - Cựu Thủ tướng Pháp François Fillon đã chính thức có tên trong Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước Nga, Zarubezhneft, theo danh sách các thành viên Hội đồng quản trị của tập đoàn này được công bố trên một trang thông tin về các công ty Nga hôm thứ Bảy.
Cựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong  Hội đồng quản trị Zarubezhneft
Cựu Thủ tướng Pháp François Fillon

Theo danh sách này, được công bố bởi Trung tâm Thông tin Doanh nghiệp (do hãng thông tấn Nga Interfax quản lý), ông Fillon, Thủ tướng Pháp từ năm 2007 đến 2012, là thành viên Hội đồng quản trị của tập đoàn Zarubezhnef kể từ ngày 28/6/2021.

Ông François Fillon gia nhập tập đoàn Nga với tư cách là chủ tịch của Apteras Sarl, công ty tư vấn mà ông thành lập năm 2017 và đã làm việc với các công ty Pháp được thành lập ở Nga.

Việc đề cử ông vào Zarubezhnef đã được đề xuất vào đầu tháng 6 bởi chính phủ Nga.

Ngoài ông Fillon, các cựu quan chức nước ngoài cấp cao khác cũng đã có mặt trong hội đồng quản trị của các tập đoàn dầu khí của Nga.

Cựu nhà ngoại giao Áo Karin Kneissl đã được bổ nhiệm hồi tháng 6 vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft, nơi cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder đã có mặt trong vài năm trước.

Được thành lập vào năm 1967, nhiệm vụ của nhóm Zarubezhnef là cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia thân thiện với Liên Xô, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng dầu mỏ và phát triển các mỏ dầu khí.

Cựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước NgaCựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước Nga

Nh.Thạch

AFP