Cựu Thủ tướng Pháp tham gia tập đoàn hóa dầu khổng lồ Nga

10:27 | 24/12/2021

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cựu Thủ tướng Pháp François Fillon đã tham gia vào ban giám đốc của tập đoàn hóa dầu khổng lồ Sibur của Nga, tập đoàn cho biết hôm thứ Năm.
Cựu Thủ tướng Pháp tham gia tập đoàn hóa dầu khổng lồ Nga
Cựu Thủ tướng Pháp François Fillon

Sibur đã công bố danh sách mới nhất về thành viên hội đồng quản trị của mình, cho thấy rằng ông Fillon đã được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị với tư cách là quản trị viên độc lập.

Tập đoàn này được kiểm soát bởi Leonid Mikhelson - một trong những người đàn ông giàu nhất ở Nga và đồng thời là ông chủ của Tập đoàn khí đốt tư nhân Nga Novatek - và một cổ đông khác là Gennadi Timchenko.

Vào cuối tháng 6, ông Fillon cũng đã tham gia vào hội đồng quản trị của một công ty Nga khác, Zarubezneft, chuyên phát triển và khai thác các mỏ hydrocarbon, đặc biệt là ở nước ngoài, do Nhà nước Nga sở hữu.

Ông Fillon, lãnh đạo chính phủ Pháp dưới thời Tổng thống Nicolas Sarkozy từ năm 2007 đến năm 2012, là người đứng đầu Apteras, một công ty tư vấn do ông thành lập vào năm 2017.

Các cựu quan chức nước ngoài cấp cao khác cũng đã có mặt trong hội đồng quản trị của các công ty dầu khí Nga.

Cựu quan chức ngoại giao Áo Karin Kneissl đã được bổ nhiệm vào công ty dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga vào tháng 6. Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schröder là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Rosneft.

Cựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong  Hội đồng quản trị ZarubezhneftCựu thủ tướng Pháp chính thức có tên trong Hội đồng quản trị Zarubezhneft
Cựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước NgaCựu Thủ tướng Pháp vào Hội đồng quản trị tập đoàn dầu khí nhà nước Nga

Nh.Thạch

AFP