Cựu Thủ tướng Algeria ra tòa vì tội biển thủ công quỹ

18:50 | 21/04/2019

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tòa án Algeria đã triệu tập Cựu Thủ tướng Algeria, Ahmed Ouyahia, liên quan đến cuộc điều tra về việc biển thủ công quỹ, theo cổng thông tin điện tử TSA của Algeria ngày Chủ nhật, 21/4.
cuu thu tuong algeria ra toa vi toi bien thu cong quy
Cựu Thủ tướng Algeria, Ahmed Ouyahia

"Tòa án mang tên Mohammed ở Algeria đã triệu tập cựu Thủ tướng Algeria Ahmed Ouyahia, Bộ trưởng Tài chính Mohammed Lukal (và là cựu giám đốc Ngân hàng Algeria) vì các cáo buộc về tội biển thủ các quỹ thuộc sở hữu nhà nước, cũng như nhận trợ cấp không đúng cách", báo cáo của TSA cho biết.

Vào ngày 16 tháng 4, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Quốc gia Algeria, Ahmed Qaid Salah, đã khẳng định sự cần thiết phải truy tố những người liên quan đến tham nhũng.

Kể từ ngày 22 tháng 2, các cuộc biểu tình rầm rộ đã không lắng xuống ở Algeria. Đầu tiên, mọi người tìm cách gây sức ép buộc Tổng thống Abdelaziz Bouteflika phải từ chức. Sau khi ông từ chức vào ngày 2 tháng 4, những người biểu tình đã yêu cầu từ chức ngay lập tức của người đứng đầu nhà nước lâm thời Abdelkader Bensalekh, Thủ tướng Noureddine Bedoui, đồng thời các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền "Mặt trận giải phóng dân tộc" cũng bị yêu cầu rời bỏ chức vụ.

Ngoài ra, những người biểu tình trên khắp đất nước đang nỗ lực đấu tranh quyết liệt chống tham nhũng, bắt giữ những cá nhân trong nhiều năm đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để tham gia trộm cắp của công và làm giàu bất hợp pháp, bao gồm cả việc cố tình đưa người thân của mình vào bộ máy công quyền.

Được biết, ngay trước khi tuyên bố từ chức, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika ngày 31/3 đã phê chuẩn thành phần nội các mới của Thủ tướng Noureddine Bedoui, nhưng đông đảo người dân vẫn chưa đồng tình với thành phần của Chính phủ mới.

cuu thu tuong algeria ra toa vi toi bien thu cong quyTại sao quân đội Algeria tập trận bắn đạn thật ở biên giới Libya?
cuu thu tuong algeria ra toa vi toi bien thu cong quyNhìn lại phong trào lật đổ tổng thống ở Sudan
cuu thu tuong algeria ra toa vi toi bien thu cong quyMùa xuân Arập hồi sinh tại Sudan và Algeria?

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc