Cứu sống nam thanh niên bị vết thương thấu ngực mất 3 lít máu

15:07 | 27/02/2019

164 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cứu sống nam thanh niên Q.T. (22 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) bị chém trọng thương và được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu, lơ mơ, tụt huyết áp đe dọa tính mạng.  
cuu song nam thanh nien bi vet thuong thau nguc mat 3 lit mauCứu sống bệnh nhân có khối u lớn xâm lấn tim, phổi
cuu song nam thanh nien bi vet thuong thau nguc mat 3 lit mauCứu sống sản phụ nguy kịch do vỡ tử cung
cuu song nam thanh nien bi vet thuong thau nguc mat 3 lit mauCứu sống bệnh nhi bị ngưng tim, ngưng thở khi chơi thổi kèn

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu BVXA nhanh chóng xác định bệnh nhân có vết thương do vật sắc nhọn đâm sâu ở vùng lưng, sốc mất máu nặng. Đánh giá tình hình khẩn cấp của bệnh nhân, BVXA chuẩn bị sẵn sàng máu và phòng mổ. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu và Khoa Ngoại Tổng quát BVXA nhanh chóng hội chẩn, khẩn trương bù dịch, bù máu, chống sốc và lập tức chuyển phòng mổ cấp cứu trong vòng chưa đến 15 phút. Các xét nghiệm kiểm tra cùng công tác hồi sức, truyền máu được thực hiện song song trong quá trình phẫu thuật nhằm tận dụng thời gian cứu sống bệnh nhân.

cuu song nam thanh nien bi vet thuong thau nguc mat 3 lit mau
Các bác sĩ BVXA phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân

Sau khi mở lồng ngực, các bác sĩ ghi nhận vết thương lưng đứt cơ lưng rộng và cơ gian sườn, đứt gãy xương sườn số 10 bên phải, máu trong lồng ngực khoảng 3 lít. Kíp mổ đã tiến hành cầm máu, khâu vết thương cho bệnh nhân.

Sau hơn 2 giờ xử lý cấp cứu, hồi sức cũng như phẫu thuật các bác sĩ BVXA đã giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân dần ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc tích cực tại BVXA.

Theo các bác sĩ, tình trạng bệnh nhân sốc mất máu nghiêm trọng, nguy cơ tử vong rất cao nhưng may mắn được cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật kịp thời nên đã qua được cơn nguy kịch.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.