Cướp tiền của người bán lợn

10:45 | 16/02/2016

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Biết nạn nhân có tiền mới bán lợn giắt ở cạp quần, nhóm thanh niên tuổi teen đã lên kế hoạch cướp tài sản.  

Nạn nhân của vụ cướp là bà Lò Mùi Liều (trú tại bản Vược, huyện Bát Xát, Lào Cai).

Theo đó, ngày 13/12 khi bà Liều chuẩn bị ngủ có nghe tiếng động lạ trong nhà. Sau khi đã cẩn thận giắt tiền ở cạp quần, bà Liều đi kiểm tra trong nhà thì bất ngờ bị các đối tượng lao tới khống chế.

nguoi phu nu ban lon giat tien vao cap quan van bi cuop
Các đối tượng bị bắt tại cơ quan công an

Nhóm đối tượng lục soát người nạn nhân và cướp đi túi tiền gồm 25 triệu đồng mà bà Liều giắt ở cạp quần.

Nhận tin báo, Công an huyện Bát Xát đã xuống hiện trường điều tra. Nhà bà Liều nằm giữa rừng, xa các hộ dân trong xóm nên cảnh sát thu thập tài liệu phục vụ điều tra gặp nhiều khó khăn.

Nạn nhân bị trùm mặt nên không cung cấp được nhiều thông tin cho cảnh sát, ngoài phán đoán những kẻ gây án đều còn trẻ.

Khám nghiệm hiện trường, công an thu được chiếc áo khoác được cho là của thủ phạm bỏ quên. Đây là manh mối quan trọng để lực lượng chức năng phá án.

Ghi lời khai người dân sống quanh hiện trường, cảnh sát nắm được tin, trưa hôm xảy ra vụ án, họ thấy Chảo Láo Tả (18 tuổi, ở thôn Po Hà, huyện Bát Xát) mặc chiếc áo giống với tang vật ở hiện trường. Sau khi vụ án xảy ra, thanh niên này không có mặt ở địa phương.

Cơ quan điều tra làm rõ, ở quê nhà, Tả chơi thân với Tẩn Láo Lở (23 tuổi) và Chảo Láo Lở (21 tuổi). Cả 3 đều là các đối tượng lêu lổng và nghiện Internet.

nguoi phu nu ban lon giat tien vao cap quan van bi cuop
Chiếc áo manh mối giúp tìm ra thủ phạm vụ án

Lần tìm theo hướng bỏ chạy của nghi phạm, vài giờ sau, các trinh sát phát hiện, Chảo Láo Lở đang ở một quán Internet trên địa bàn huyện Bát Xát. Khai thác nóng thanh niên này, anh ta nhận cùng Tẩn Láo Lở và Tả cướp tiền của bà Liều.

Từ lời khai này, rạng sáng 14/2, cảnh sát bắt 2 tên còn lại khi chúng trốn trong nhà nghỉ ở TP Lào Cai, thu hồi tang vật.

Chủ mưu Tả khai, trước Tết có bán lợn cho bà Liều và biết nạn nhân có nhiều tiền, thường buộc giắt trong cạp quần nên nảy ý đồ cướp. Tả bàn với 2 đồng phạm và được họ đồng ý giúp sức.

Tuy nhiên, các đối tượng đã bị bắt ngay sau khi chia tiền và lên kế hoạch bỏ trốn sang Trung Quốc.

Được biết, đối tượng Lảo Cháo Tả có hoàn cảnh tương đối khó khăn: bố mẹ bỏ nhau sớm, Tả bỏ học từ năm lớp 8 và ở với người mẹ bị bệnh tật. Còn Tẩn Láo Lở và Chảo Láo Lở cũng đều là những thành phần cá biệt, ham chơi, lười lao động ở địa phương.

Hiện cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Bát Xát đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Chảo Láo Tả, Tẩn Láo Lở và Chảo Láo Lở để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Thảo Phượng