Cưỡng chế tháo dỡ những “du thuyền ma” cuối cùng trên hồ Tây

21:44 | 28/04/2023

87 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ năm 2017, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã có thông báo buộc dừng hoạt động và yêu cầu phải di dời khỏi hồ Tây. Tuy nhiên sau 6 năm, dù đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn còn 4 con tàu bỏ hoang nằm án ngữ ở một góc hồ Tây.

Tại khu vực hồ Đầm Bảy hiện còn 4 phương tiện có kích thước và tải trọng lớn (3 tàu, 1 sàn) của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời ra khỏi hồ Tây. Trong đó, Công ty CP Nhà nổi Hồ Tây có 2 phương tiện (tàu Nàng tiên cá 1 - Taboo, tàu Nàng tiên cá 2) và Công ty CP Sông Potomac có 2 phương tiện (bến cập du thuyền - sàn bị chìm, tàu Potomac).

Ngày 25/4/2023, UBND quận Tây Hồ đã ban hành thông báo tổ chức lực lượng cưỡng chế bến cập du thuyền bị chìm đắm tại hồ Tây.

Sáng 27/4/2023, UBND quận Tây Hồ tổ chức thực hiện cưỡng chế trục vớt, tháo dỡ các phương tiện này.

Cưỡng chế tháo dỡ những “du thuyền ma” cuối cùng trên hồ Tây
Cưỡng chế tháo dỡ những “du thuyền ma” cuối cùng trên hồ Tây
Các lực lượng chức năng rào chắn hai đầu khu vực cưỡng chế.
Cưỡng chế tháo dỡ những “du thuyền ma” cuối cùng trên hồ Tây
Bốn phương tiện này có kích thước và trọng tải lớn, phường đã sử dụng hai máy cẩu lớn cùng các thiết bị khác và hàng chục nhân lực để thực hiện tháo dỡ.

Việc tiến hành di dời các du thuyền ma tại khu vực tiếp giáp đầm Bảy, phường Nhật Tân ra khỏi hồ Tây có khả năng sẽ được thực hiện trong cả ngày nghỉ lễ để giải quyết dứt điểm bến cập du thuyền, trả lại cảnh quan cho hồ.

Hà Nội phê duyệt quy hoạch không gian ngầm đô thị trung tâm tại 20 quận, huyệnHà Nội phê duyệt quy hoạch không gian ngầm đô thị trung tâm tại 20 quận, huyện
Cá chết hàng loạt: Hồ Tây lại có dấu hiệu ô nhiễmCá chết hàng loạt: Hồ Tây lại có dấu hiệu ô nhiễm
Hà Nội: Vận động người dân không thả cá xuống hồ TâyHà Nội: Vận động người dân không thả cá xuống hồ Tây

Nguyễn Ngân