Cục An toàn thực phẩm: Hơn 20 ngày xử phạt gần 600 triệu đồng

14:31 | 10/04/2019

293 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết, tổng hợp từ ngày 18/3/2019 đến nay, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 08 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là hơn 577 triệu đồng.
cuc an toan thuc pham hon 20 ngay xu phat gan 600 trieu dongCẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm Hamomax
cuc an toan thuc pham hon 20 ngay xu phat gan 600 trieu dongPhát hiện phô mai của Pháp nhiễm khuẩn Ecoli
cuc an toan thuc pham hon 20 ngay xu phat gan 600 trieu dongThu hồi trà thảo mộc Vy&Tea vì có hai chất cấm

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo đó, Công ty Cổ phần nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc (Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) bị phạt 60 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Mãnh Lực Trường Xuân trên website: thuocdantoc.org gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

cuc an toan thuc pham hon 20 ngay xu phat gan 600 trieu dong
Sản phẩm Mãnh lực Trường xuân

Công ty TNHH Dược phẩm Cẩm Tú ( 781/B9 Lê Hồng Phong (Nối Dài), phường 12, quận 10, TP HCM) có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALSEA BONE trên website: camtuvn.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty này cũng có thêm vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe CALSEA BONE trên website: camtuvn.com không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định. Tổng hợp hai hành vi này công ty Dược phẩm Cẩm Tú bị phạt 60 triệu đồng.

Công ty cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Ribeto kết nối Nhật-Việt ( Địa chỉ: Số 5B, ngõ 55, Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hahagokoro, IQ No.1 và The gouto trên các website: http://ribeto.com.vn/ mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty Cổ phần Latigg (Địa chỉ: số 17-19 Hoàng Diệu, phường 12, quận 4, TP HCM) có hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiền đình hoàng trên website http://latigg.com và http://roiloantiendinh.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo, bị xử phạt 35 triệu đồng.

Công ty Cổ phần thương mại dược Hoàng Long ( Địa chỉ: số 143, đường số 17 A, khu B An Phú- An Khánh, quận 2, TP HCM) có hai hành vi phạm.

Thứ nhất là đã nhập khẩu lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula, số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

cuc an toan thuc pham hon 20 ngay xu phat gan 600 trieu dong
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula,

Hành vi sai phạm thứ 2, đó là bán hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Golden life – Multivitamin & Minerals Women’s Formula, số lô: 41005, NSX: 10/2015, HSD: 10/2018 có chất lượng không phù hợp tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Với những sai phạm này, công ty bị xử phạt số tiền hơn 202 triệu đồng.

Công ty TNHH Dược phẩm Quốc tế Medicom (tầng 4, tòa nhà Vimeco Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.

Công ty này cũng sử dụng hình ảnh của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kvoi men và Đào thi trên các website http://Kvoimen.com và http://daothi.com. Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt 100 triệu đồng với các sai phạm trên.

Công ty Cổ phần Thảo Mộc Đường (số 12B, ngõ 741, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR 1h trên website http://suckhoe.top/ không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, bị phạt 25 triệu đồng.

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Trí Tâm ( Số 300 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt 60 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục Thần Công trên website http://phucthancong.com, http://phucthancong.vn, http://phucthancong.com.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.