Thu hồi trà thảo mộc Vy&Tea vì có hai chất cấm

22:37 | 02/03/2019

466 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ra quyết định thu hồi lô hàng thực phẩm Trà thảo mộc Vy&Tea xuất khẩu vào Hàn Quốc vì phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthaleine là hai chất cấm sử dụng trong thực phẩm.  
thu hoi tra thao moc vytea vi co hai chat camThu hồi thuốc bột pha hỗn dịch uống Batimin 125
thu hoi tra thao moc vytea vi co hai chat camThu hồi một loại thuốc chữa đau đầu của Hàn Quốc
thu hoi tra thao moc vytea vi co hai chat camThu hồi thuốc chống dị ứng

Cục An toàn thực phẩm cho biết, cơ quan này nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo về việc lô hàng thực phẩm nhãn hiệu Vy&Tea xuất khẩu vào Hàn Quốc bị phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthaleine. Đây đều là hai chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

thu hoi tra thao moc vytea vi co hai chat cam
Trà thảo mộc Vy&Tea

Trà thảo mộc Vy&Tea là sản phẩm của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (địa chỉ tại thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước).

Ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo trên, Cục ATTP đã thành lập Đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy. Sau đó, cơ quan này đã ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Vy & Tea (NSX 20/12/2018; HSD: 20/12/2019).

Bên cạnh đó, Cục ATTP đã giao Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các Chi cục ATVSTP các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương cần kiểm tra, giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm nêu trên tại địa bàn.

Nguyễn Bách

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.