Công ty Trung Quốc, đối thủ của Tesla, “ném cờ trắng”

05:55 | 08/03/2019

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - NIO, công ty khởi nghiệp của Trung Quốc, đối thủ của Tesla, đã từ bỏ việc sản xuất xe điện sau khi bị thua lỗ nặng nề vào năm ngoái.

Trong một tuyên bố, NIO, được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 9/2018, tuyên bố chấm dứt kế hoạch mở một nhà máy tại Thượng Hải để sản xuất những chiếc xe điện cực kỳ tinh vi.

NIO, được tài trợ bởi gã khổng lồ Trung Quốc Net Baidu và Tencent, sẽ gia công xe điện cho tập đoàn công cộng JAC ở tỉnh An Huy (phía đông Trung Quốc).

cong ty trung quoc doi thu cua tesla nem co trang
Mẫu xe điện của NIO

Công ty NIO đã công bố khoản lỗ 9,63 tỷ nhân dân tệ (1,27 tỷ euro) vào năm ngoái, gần gấp đôi (92%) so với năm trước.

Được thành lập vào năm 2014, NIO bắt đầu bán xe vào cuối năm 2017 tại thị trường Trung Quốc và tuyên bố ý định tấn công thị trường Mỹ từ năm 2020. NIO công khai ý định đối đầu với Tesla, tập trung vào mẫu rẻ hơn.

NIO cho biết họ đã bán gần 8.000 mẫu đầu tiên, ES8, trong quý cuối cùng của năm 2018, so với chỉ hơn 3.000 trong quý trước.

Trong hai tháng đầu năm 2019, NIO cho biết họ đã thấy sự chậm lại so với dự kiến ​​trong doanh số bán hàng của mình, xuống 2.600 chiếc, vì Tết Nguyên đán, sự sụt giảm trong trợ cấp của chính phủ cho việc mua xe điện và sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô.

Công ty đã huy động được khoảng 1 tỷ đô la khi niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào tháng 9/2018, thấp hơn mức 1,8 tỷ đô la mà họ hy vọng.

Tesla đã lên kế hoạch mở một nhà máy ở Thượng Hải trong năm nay, để tận dụng tối đa thị trường Trung Quốc, nơi xe của họ đang bán rất chạy.

cong ty trung quoc doi thu cua tesla nem co trangChoáng với clip trộm xe ô tô nhanh gọn do “lỗ hổng” của khóa thông minh
cong ty trung quoc doi thu cua tesla nem co trangTesla thiệt thòi vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
cong ty trung quoc doi thu cua tesla nem co trangElon Musk có thêm 1,7 tỷ USD sau một đêm

Nh.Thạch

AFP