Công ty Trung Quốc, đối thủ của Tesla, “ném cờ trắng”
Trong một tuyên bố, NIO, được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 9/2018, tuyên bố chấm dứt kế hoạch mở một nhà máy tại Thượng Hải để sản xuất những chiếc xe điện cực kỳ tinh vi.
NIO, được tài trợ bởi gã khổng lồ Trung Quốc Net Baidu và Tencent, sẽ gia công xe điện cho tập đoàn công cộng JAC ở tỉnh An Huy (phía đông Trung Quốc).
Mẫu xe điện của NIO |
Công ty NIO đã công bố khoản lỗ 9,63 tỷ nhân dân tệ (1,27 tỷ euro) vào năm ngoái, gần gấp đôi (92%) so với năm trước.
Được thành lập vào năm 2014, NIO bắt đầu bán xe vào cuối năm 2017 tại thị trường Trung Quốc và tuyên bố ý định tấn công thị trường Mỹ từ năm 2020. NIO công khai ý định đối đầu với Tesla, tập trung vào mẫu rẻ hơn.
NIO cho biết họ đã bán gần 8.000 mẫu đầu tiên, ES8, trong quý cuối cùng của năm 2018, so với chỉ hơn 3.000 trong quý trước.
Trong hai tháng đầu năm 2019, NIO cho biết họ đã thấy sự chậm lại so với dự kiến trong doanh số bán hàng của mình, xuống 2.600 chiếc, vì Tết Nguyên đán, sự sụt giảm trong trợ cấp của chính phủ cho việc mua xe điện và sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực ô tô.
Công ty đã huy động được khoảng 1 tỷ đô la khi niêm yết trên thị trường chứng khoán New York vào tháng 9/2018, thấp hơn mức 1,8 tỷ đô la mà họ hy vọng.
Tesla đã lên kế hoạch mở một nhà máy ở Thượng Hải trong năm nay, để tận dụng tối đa thị trường Trung Quốc, nơi xe của họ đang bán rất chạy.
Choáng với clip trộm xe ô tô nhanh gọn do “lỗ hổng” của khóa thông minh |
Tesla thiệt thòi vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung |
Elon Musk có thêm 1,7 tỷ USD sau một đêm |
Nh.Thạch
AFP
-
VPI dự báo giá xăng dầu giảm từ 2,1 - 4,8% trong kỳ điều hành 25/4/2024
-
Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện năm 2024 lên hơn 310,6 tỷ kWh
-
Vĩnh Phúc: Xử phạt một công ty vi phạm kinh doanh xăng dầu
-
Giá dầu hôm nay (23/4): Dầu thô tăng trở lại
-
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện