Công nhân ở Hải Dương tụ tập hát hò, ăn nhậu sau giờ làm sẽ bị phạt

10:53 | 05/03/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hải Dương giao quyền xử phạt công nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 cho chủ doanh nghiệp. Nếu người lao động sau khi tan ca mà đi hát, tụ tập ăn nhậu… sẽ bị doanh nghiệp xử phạt.

Ngày 4/3, Đoàn công tác Tỉnh ủy Hải Dương đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra tại một số doanh nghiệp tại huyện Nam Sách, TP Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, việc PCD trong doanh nghiệp rất quan trọng vì nếu xảy ra dịch sẽ gây thiệt lớn. Các doanh nghiệp phải luôn trong trạng thái báo động, không được chủ quan, lơ là.

Công nhân ở Hải Dương tụ tập hát hò, ăn nhậu sau giờ làm sẽ bị phạt - 1
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Hải Dương đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn.
Công nhân ở Hải Dương tụ tập hát hò, ăn nhậu sau giờ làm sẽ bị phạt - 2
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng (giữa) yêu cầu người lao động phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Khẳng định tự bảo vệ bản thân là vắc xin quan trọng nhất, ông Thăng yêu cầu các doanh nghiệp phải đẩy mạnh tuyên truyền, ban hành các quy định để yêu cầu công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp PCD. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ an toàn Covid-19 để giám sát việc thực hiện các quy định PCD trong doanh nghiệp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, bảo đảm tốt việc thực hiện giãn cách, kịp thời cách ly những trường hợp có biểu hiện ho, sốt.

Ông Thăng cho hay, để thực hiện thành công mục tiêu kép, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có kịch bản phòng chống dịch kỹ lưỡng. Nếu doanh nghiệp chủ quan, công nhân lơ là để xảy ra dịch bệnh tại nơi sản xuất thì sẽ gây thiệt hại cho tỉnh, cho xã hội rất lớn.

Vì thế, sau đi kiểm tra hàng loạt cơ sở, nhà máy trong tỉnh, Bí thư Thăng đã giao quyền xử phạt công nhân vi phạm quy định chống dịch cho doanh nghiệp. Theo đó, các công nhân đi làm phải thực hiện "5K" nghiêm túc, lịch trình nhất quán.

Mỗi công nhân phải có cam kết với chủ doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp phải cam kết với tỉnh. Công nhân vi phạm thì doanh nghiệp xử lý. Doanh nghiệp vi phạm thì tỉnh xử lý và nhà máy phải đóng cửa ngay lập tức.

Để tăng tính nghiêm túc, răn đe và ngăn chặn mọi nguy cơ nhiễm dịch Covid-19 từ môi trường sản xuất công nghiệp, tỉnh Hải Dương yêu cầu các công nhân phải có cam kết không đi nhậu, không đi hát karaoke, không đến thăm người thân đang điều trị ở bệnh viện nếu không quá cần thiết.

"Các cam kết đưa về địa phương cư trú để xác nhận và biết để quản lý. Nếu người lao động nào sau khi tan ca về lại cộng đồng mà đi hát, ăn nhậu, đi vào các cơ sở y tế… thì sẽ bị doanh nghiệp sử dụng lao động xử phạt", ông Thăng nhấn mạnh.

Theo ông Thăng, vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong dân cư và Tổ an toàn Covid-19 trong nhà máy, phân xưởng là rất quan trọng. Đó là vách ngăn tốt nhất để ngăn chặn dịch phát sinh.

Hải Dương cũng yêu cầu doanh nghiệp thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho công nhân để khẳng định tình trạng an toàn trong sản xuất.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, từ 17h ngày 3/3 đến 17h ngày 4/3, tỉnh này ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều ở huyện Kim Thành, trong đó: xã Kim Đính 3 ca (là người trong vùng phong tỏa); xã Đại Đức 2 ca (là F1 đã được cách ly tập trung); xã Phúc Thành 1 ca (là F1 đã được cách ly tập trung).

Tính đến thời điểm trên, tỉnh Hải Dương ghi nhận 695 ca mắc Covid-19, đã có 321 bệnh nhân khỏi và ra viện. Lúc 6h sáng nay (5/3), Hải Dương chưa ghi nhận có ca mắc Covid-19 mới.

Công nhân ở Hải Dương tụ tập hát hò, ăn nhậu sau giờ làm sẽ bị phạt

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan