Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi

17:47 | 16/10/2021

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức thành công Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2021 tại Công ty Than Nam Mẫu - TKV.

Tham dự hội thi có các đồng chí: Lê Thanh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty Chế biến Than Quảng Ninh (TQN); các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; Bí thư Đoàn TQN, Đoàn Thanh niên TKV; đại biểu LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Công ty Than Nam Mẫu; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các cơ sở…

Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu khai mạc Hội thi.

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2021 do Công đoàn TKV tổ chức thu hút sự tham gia của 30 thí sinh là cán bộ công đoàn đến từ 26 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn TKV tại Quảng Ninh.

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công đoàn các cấp về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, giúp các cán bộ công đoàn cơ sở nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chế độ chính sách pháp luật lao động, Luật Công đoàn và Điều lệ Công đoàn Việt Nam; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi
Phần thi thuyết trình của thí sinh thuộc Công đoàn Trung tâm Cấp cứu mỏ - TKV.

Đây cũng là dịp để cán bộ công đoàn các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua, bổ sung những kiến thức về nghiệp vụ, kỹ năng xử lý các tình huống tại đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn TKV đủ phẩm chất, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với 3 phần thi: thuyết trình, kiến thức chung và trả lời câu hỏi tình huống. Trong phần thi thuyết trình, thí sinh thực hiện thuyết trình ngay tại sân khấu với chủ đề do Ban tổ chức hội thi chỉ định, tập trung vào những nội dung thực hiện chức năng, nhiệm vụ và vai trò của tổ chức công đoàn tại đơn vị.

Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi
Công đoàn TKV khen thưởng các thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi

Đối với phần thi kiến thức chung, thí sinh thực hiện phần thi trắc nghiệm trên máy tính với 40 câu hỏi tập trung vào những nội dung liên quan đến các bộ luật, điều lệ quy định các vấn đề liên quan đến người lao động (NLĐ). Cuối cùng là phần thi trả lời câu hỏi tình huống, thí sinh sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một tình huống có nội dung về cách xử lý các vấn đề thường xuyên xảy ra tại cơ sở liên quan đến nguyên tắc tổ chức, hoạt động công đoàn, giải quyết các chế độ chính sách đối với đoàn viên, NLĐ…

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực khi các cấp công đoàn đang chuẩn bị nguồn cán bộ công đoàn cho Đại hội các công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 cũng như Đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028, thực hiện chủ đề năm 2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”.

Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi
Ban tổ chức trao chứng nhận và khen thưởng các thí sinh đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn TKV giỏi năm 2021.

Ban tổ chức hội thi đã xây dựng bộ câu hỏi, đề cương, thiết kế chương trình, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức hội thi. Đặc biệt, điểm mới trong hội thi lần này là các tình huống được truyền tải qua hình thức video tiểu phẩm ngắn, các câu hỏi tình huống được thể hiện một cách cụ thể, sinh động, tính thực tế cao hơn và tạo sự thu hút hơn không chỉ cho thí sinh mà ngay cả đối với NLĐ đến tham gia cổ vũ và theo dõi hội thi. Đồng thời, Ban tổ chức đã gửi sớm đề cương để các thí sinh có thời gian nghiên cứu trước; đưa vào nhiều nội dung sát với các quy định của Bộ luật Lao động, nguyên tắc tổ chức, hoạt động công đoàn; các nội dung rộng hơn đòi hỏi thí sinh tìm hiểu bao quát hơn...

Công đoàn TKV đánh giá cao trách nhiệm của các công đoàn các cơ sở và sự tích cực tham gia của các thí sinh, đặc biệt các thí sinh có điểm thi tuyệt đối phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống như Đoàn Đắc Toản - Than Hòn Gai, Lê Hùng Thắng - Than Vàng Danh, Phạm Thị Lan - Than Hạ Long…

Công đoàn TKV xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn giỏi
Công đoàn TKV trao chứng nhận và khen thưởng 16 thí sinh đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn xuất sắc năm 2021.

Là thí sinh đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn xuất sắc của hội thi, anh Phạm Quang Trung - Công đoàn Công ty Than Uông Bí phấn khởi nói: “Tôi rất vinh dự, phấn khởi được tham gia hội thi và đã đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn xuất sắc. Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi năm 2021 do Công đoàn TKV tổ chức đối với cán bộ công đoàn cơ sở chúng tôi là một sân chơi rất bổ ích. Qua hội thi, tôi học tập, trau dồi được rất nhiều kiến thức, kỹ năng hoạt động, được giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị bạn. Từ đó, áp dụng vào công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức tại cơ sở”.

Như vậy, sau 2 ngày làm việc (13-14/10), với tinh thần trách nhiệm cao của Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng sự tạo điều kiện của Công ty Than Nam Mẫu - TKV, hội thi đã diễn ra hết sức sôi nổi và thành công tốt đẹp. Công đoàn TKV đã quyết định công nhận và khen thưởng cho 16 thí sinh đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn xuất sắc và 10 thí sinh đạt danh hiệu Cán bộ công đoàn giỏi, 4 thí sinh hoàn thành tốt phần thi.

Tùng Dương

TKV có hàng ngàn sáng kiến để TKV có hàng ngàn sáng kiến để "vượt khó, phát triển”
Công đoàn TKV tích cực thực hiện mục tiêu  kép Công đoàn TKV tích cực thực hiện mục tiêu kép
Công đoàn TKV thăm hỏi và trao trợ cấp gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách Công đoàn TKV thăm hỏi và trao trợ cấp gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách
TKV chăm lo đời sống thợ lò TKV chăm lo đời sống thợ lò

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps