Công đoàn TKV thăm hỏi và trao trợ cấp gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách

11:00 | 26/07/2021

438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có quyết định chi trợ cấp, thăm hỏi tổng số 1.072 gia đình thuộc 46 đơn vị với mức chi 5 triệu đồng/người.

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Công đoàn TKV về việc tổ chức Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2021, thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công đoàn TKV (1/7/1996 - 1/7/2021), cùng với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Công đoàn TKV tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi và trao trợ cấp cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách.

Công đoàn TKV thăm hỏi và trao trợ cấp gia đình công nhân, viên chức, lao động diện chính sách
Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh trao trợ cấp CNLĐ diện chính sách thuộc Công ty CP than Cao Sơn.

Theo đó, Công đoàn TKV đã có quyết định chi trợ cấp, thăm hỏi tổng số 1.072 gia đình thuộc 46 đơn vị, gồm các đối tượng: là đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động (TNLĐ) chết từ năm 1994 đến nay; người lao động là thương binh; người lao động là vợ, con liệt sỹ; người lao động bị TNLĐ suy giảm từ 61% sức khỏe trở lên hiện đang làm việc tại các đơn vị trực thuộc TKV.

Cụ thể, từ ngày 19/7/2021, các đoàn công tác của Công đoàn TKV trực tiếp đến các gia đình và đơn vị thăm hỏi, trao trợ cấp cho 266 gia đình; đồng thời ủy quyền cho Công đoàn các đơn vị tổ chức thăm hỏi và trao trợ cấp tới các gia đình còn lại.

Tổng số tiền Công đoàn TKV chi trợ cấp, thăm hỏi người lao động thuộc diện chính sách đợt này là hơn 5 tỷ đồng với mức trợ cấp 5 triệu đồng/người.

P.V

TKV chăm lo đời sống thợ lò TKV chăm lo đời sống thợ lò
Công đoàn TKV khen thưởng thợ mỏ dũng cảm cứu người bị nạn Công đoàn TKV khen thưởng thợ mỏ dũng cảm cứu người bị nạn
Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả
Công đoàn TKV kiến tạo mái ấm cho người lao động Công đoàn TKV kiến tạo mái ấm cho người lao động