Công chiếu “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tại Nhật Bản

20:17 | 02/08/2017

1,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/8 tới, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của điện ảnh Việt Nam sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim ở Nhật Bản.  

Tại Nhật Bản, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ được công chiếu tại rạp Shinjuku Musashinokan. Đây là rạp phim lâu đời và danh tiếng tại Tokyo có từ năm 1920, chuyên trình chiếu các bộ phim nước ngoài và những phim được giới phê bình đánh giá cao.

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn được khá nhiều độc giả yêu văn học tại Nhật Bản biết đến, bởi trước đó, tác phẩm “Mắt biếc” của ông cũng đã từng được dịch và phát hành tại đất nước Mặt trời mọc.

cong chieu toi thay hoa vang tren co xanh tai nhat ban
Một cảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Đối với lĩnh vực điện ảnh, hàng năm Việt Nam chiếu khoảng 300 bộ phim nước ngoài, trong đó có khoảng 10 bộ phim của Nhật Bản. Ngược lại, hầu như rất ít bộ phim Việt Nam được chiếu tại Nhật Bản. Việc công chiếu “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” tại Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp khán giả đất nước Mặt trời mọc hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã được Fortissimo Films mua bản quyền phát hành quốc tế và được công chiếu tại liên hoan phim Cannes 2015. Phim cũng đã đạt nhiều giải thưởng như Bông Sen Vàng tại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 năm 2015, giải Phim hay nhất tại liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015 đã diễn ra ở Phúc Châu (Trung Quốc) năm 2015 và giải “Phim truyện hay nhất” tại Liên hoan phim thiếu nhi quốc tế 2017 ở Toronto, Canada.

Ra mắt tháng 10/2015, bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã từng gây “sốt” tại Việt Nam. Nội dung phim là câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, về tuổi thơ, thời niên thiếu của mỗi người trong những năm 1980. Sau khi công chiếu, bộ phim đã thu về gần 80 tỷ đồng, lập kỷ lục bộ phim tâm lý đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Nhã Anh

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...