Con gái đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm" qua đời vì ung thư

12:33 | 02/11/2019

910 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau hơn 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư máu, Hạnh An - con gái 20 tuổi của đạo diễn Đỗ Đức Thành đã qua đời vào sáng 2/11.

Từ Singapore, đạo diễn Đỗ Đức Thành cho biết con gái anh ra đi thanh thản vào lúc 7h39 ngày 2/11. Anh cho biết hiện tại tâm trạng đang rất đau xót và rối bời vì phải lo nhiều việc.

con gai dao dien nhung ngon nen trong mua qua doi vi ung thu
Hạnh An và bố

Trước đó (ngày 30/10), Hạnh An tiếp tục bước vào ca ghép thận lần 3. Sau 4 tiếng phẫu thuật, 4 tiếng sau bé không thở được, buộc phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. "Bác sĩ nói con bị viêm phổi và giảm chức năng thận. Con vẫn mê man, phù và phải thở máy và lọc thận. Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc. Con còn lo, viết chữ đắt hỏi bố", đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ.

Hay tin con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành qua đời, nhiều nghệ sĩ, bạn bè đã gửi lời chia buồn đến gia đình anh. Diễn viên Mai Thu Huyền - người từng thành công trong phim "Những ngọn nến trong đêm" cho biết cô thảng thốt và bàng hoàng trước sự ra đi của bé. Còn đạo diễn Khải Hưng bày tỏ: “Không còn gì để nói. Khổ quá đi”. Trong khi đó, Việt Anh động viên đàn anh: “Hạnh An đã rất xuất sắc rồi anh, mạnh mẽ lên anh nhé”.

con gai dao dien nhung ngon nen trong mua qua doi vi ung thu
Đạo diễn Đỗ Đức Thành từng cạo trọc đầu để cùng con chiến đấu căn bệnh ung thư

Hành trình chữa bệnh ung thư của bé Hạnh An và đạo diễn Đỗ Đức Thành truyền cảm hứng đến nhiều người. Tháng 8/2017, con gái anh phát hiện ung thư máu. Sau một tháng chữa chạy ở Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Hà Nội) không khả quan anh đưa sang Singapore điều trị. Sau 7 tháng, Hạnh An được các bác sĩ cho về Việt Nam vì tình hình ổn hơn. Tuy nhiên bốn tháng sau, cô phải quay lại Singapore điều trị tiếp. Cô từng trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm.

Trong suốt quá trình ở Singapore, đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn ở bên cạnh túc trực và chăm sóc, động viên con gái để chiến đấu căn bệnh ung thư. Chứng kiến những nỗ lực của Hạnh An cùng đạo diễn Đỗ Đức Thành nhiều người vô cùng cảm phục và luôn ủng hộ, động viên gia đình anh.

Hai năm qua, đạo diễn cùng con gái chạy chữa căn bệnh ung thư máu dù cơ hội sống của cô bé chỉ là 10-20%. Theo lời kể từ một đồng nghiệp, chi phí điều trị cho Hạnh An tại Singapore lên đến con số 15 tỷ đồng, vượt ngưỡng của gia đình. Trong những lúc khó khăn anh cũng lên mạng xã hội chia sẻ và nhờ bạn bè giúp đỡ để con gái có thêm chi phí điều trị bệnh.

Minh Anh

con gai dao dien nhung ngon nen trong mua qua doi vi ung thuNghệ sĩ Lê Bình qua đời
con gai dao dien nhung ngon nen trong mua qua doi vi ung thuDiễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời ở Mỹ
con gai dao dien nhung ngon nen trong mua qua doi vi ung thuDiễn viên Mai Thu Huyền: “Đã từng có ý nghĩ từ bỏ nghiệp diễn”