Cơ hội hợp tác đầu tư cho doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam

06:49 | 24/07/2013

549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là đối tác trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác đầu tư với Việt Nam trong thời gian tới.

Thông tin được đưa ra tại buổi tiếp và làm việc giữa ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM với đoàn đại biểu của Bộ Thương mại Thái Lan do bà Vatchari Vimooktayon, Thư ký thường trực Bộ Thương mại Thái Lan dẫn đầu ngày 23/7 tại TP HCM.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/072013/24/03/IMG_1888.jpg

Điện thoại và linh kiện là nhóm hàng Việt Nam xuất sang Thái Lan đạt giá trị cao nhất

Tại buổi làm việc hai bên đã trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác kinh tế đầu tư giữa Thái Lan và TP HCM. Bà Vatchari Vimooktayon bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Thái Lan với Việt Nam, đặc biệt là với trung tâm kinh tế lớn là TPHCM.

Thái Lan đánh giá cao về phát triển kinh tế Việt Nam và nhìn thấy nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trong tương lai. Không chỉ khuyến khích hỗ trợ từ phía Chính phủ. Theo bà Vimooktayon hiện nay các doanh nghiệp Thái Lan cũng rất quan tâm mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Và bà gửi gắm chính quyền thành phố hỗ trợ doanh nghiệp Thái Lan khi đầu tư vào Việt Nam cũng như TP HCM.

Ông Lê Mạnh Hà hoan nghênh doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam và thành phố sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Thái Lan đầu tư kinh doanh phát triển ở Việt Nam.

Thời gian qua, Thái Lan luôn là một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Thái Lan tăng dần từng năm. Tính đến tháng 4 năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan đạt 1,03 tỉ USD, tăng 44,92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, nhóm hàng có kim ngạch cao nhất trong số các nhóm hàng xuất sang Thái Lan là điện thoại các loại và linh kiện với 243,73 triệu USD, chiếm 23,75% tổng kim ngạch, tăng 163,43% so với cùng kỳ năm 2012.  Tiếp theo là nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu với 125,28 triệu USD, chiếm 12,21%, tăng 131,38%; tiếp đến dầu thô 94,58 triệu USD, chiếm 9,22%...

Thùy Trang