Chuyên gia Nga: Hội chứng hậu Covid-19 ít xuất hiện ở trẻ em sau khi nhiễm Omicron

10:34 | 08/02/2022

700 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kết quả phân tích, đánh giá các dữ liệu tổng hợp của giới chuyên gia Nga, đa phần trẻ em nhiễm biến thể Omicron đều không xuất hiện hội chứng hậu Covid-19.
Phát hiện triệu chứng mới ảnh hưởng lâu dài đến 50% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnhPhát hiện triệu chứng mới ảnh hưởng lâu dài đến 50% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh
Tiêm vắc xin giúp giảm nguy cơ xuất hiện hội chứng Tiêm vắc xin giúp giảm nguy cơ xuất hiện hội chứng "Covid kéo dài"
Chuyên gia Nga cho rằng hầu hết trẻ em không xuất hiện hội chứng hậu Covid-19 sau khi bị nhiễm Omicron. (Nguồn: Shuttersock)
Chuyên gia Nga cho rằng hầu hết trẻ em không xuất hiện hội chứng hậu Covid-19 sau khi bị nhiễm Omicron. (Nguồn: Shuttersock)

Ngày 5/2, bà Tatyana Ruzhentsova, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh vật học Moscow Gnaihevsky thuộc Cục Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người của Nga, đã đưa ra tuyên bố này.

Theo bà Ruzhentsova, hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa thể đánh giá được chính xác tần suất biến chứng Covid-19 ở trẻ em. Tuy nhiên, có thể thấy rằng hầu hết trẻ em không xuất hiện hội chứng hậu Covid-19 sau khi bị nhiễm Omicron.

Tuy nhiên, bà Ruzhentsova nêu rõ, nhiều trẻ em vẫn còn mệt mỏi, đau đầu và bị sốt nhẹ. Những trẻ này cần phải được theo dõi y tế, đặc biệt là được bác sĩ nhi khoa thăm khám thêm trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, bà Ruzhentsova nhận định rằng biến chủng Omicron gây ra hội chứng hậu Covid-19 nhẹ hơn so với chủng Delta.

Theo baoquocte.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.