Chuyên gia Nga đề xuất cách tiêu diệt virus corona nhanh gọn lẹ

18:15 | 13/10/2020

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi các chuyên gia trên khắp thế giới ngày càng lo lắng về đợt bùng phát Covid-19 thứ hai trên khắp thế giới, một bác sĩ người Nga tiết lộ một cách để tiêu diệt virus nhanh chóng bằng cách sử dụng nhiệt độ cao.
0753-tyi-xuyng-3
Virus corona

Tiến sĩ sinh học Alexander Chestopalov, người đứng đầu phòng thí nghiệm mô hình thực nghiệm và cơ chế của các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Nghiên cứu Y học Cơ bản Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Komsomolskaya Pravda rằng virus corona gây ra Covid-19 không thể chịu được nhiệt độ cao.

“Theo các nhà khoa học, ở môi trường bên ngoài, virus corona không hoạt động trên các bề mặt trong 16 giờ ở nhiệt độ +33 độ và trong 10 phút ở nhiệt độ +56 độ. Nói cách khác, càng nóng thì chúng ta càng có khả năng thoát khỏi nó nhanh hơn”, ông nói.

Ông lưu ý rằng nhiệt độ môi trường xung quanh hay trong văn phòng làm việc khác xa với những con số mà các nhà khoa học đưa ra bên trên để tiêu diệt virus này. Nhưng đây lại là cách hay để khử trùng cho cơ sở và đồ đạc.

0821-hq5k4jaojrurpn4ui7qhycbglu
Các nhà nghiên cứu khuyên nên làm sạch điện thoại thông minh bằng chất khử trùng để tránh bị lây nhiễm Covid-19

"Bằng cách dùng nhiệt độ cao, ít nhất bạn sẽ loại bỏ được những vi khuẩn khác tích tụ ở đó. Nhưng vẫn còn phải xem liệu điều này có giúp bảo vệ chống lại virus corona hay không”, ông nói.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà nghiên cứu Úc đã tiết lộ rằng Covid-19 có thể lưu lại trên bề mặt tiền giấy, kim loại và điện thoại thông minh trong 28 ngày.

Tuy nhiên, sau đó, một chuyên gia Nga nói với Sputnik rằng những kết quả trên là do điều kiện của nghiên cứu và SARS-CoV-2 chỉ có thể tồn tại trên các bề mặt trong một khoảng thời gian ngắn hơn nhiều. Tuy nhiên, ông đã cùng các nhà nghiên cứu Úc đưa ra lời khuyên nên làm sạch điện thoại thông minh bằng chất khử trùng.

Bất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thuBất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thu
Schneider Electric ảnh hưởng nặng nề bởi virus coronaSchneider Electric ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona
Chính phủ Pháp hỗ trợ ngành điện tái tạo đối phó virus CoronaChính phủ Pháp hỗ trợ ngành điện tái tạo đối phó virus Corona

Nh.Thạch

AFP