Schneider Electric ảnh hưởng nặng nề bởi virus corona

19:05 | 23/04/2020

635 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Schneider Electric đã bị thiệt hại nặng nề trong quý đầu tiên của năm nay, với hoạt động giảm 7,6% do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở thị trường Trung Quốc.
schneider electric anh huong nang ne boi virus corona

Doanh thu của tập đoàn chuyên về thiết bị năng lượng này trong 3 tháng đầu năm đạt 5,8 tỷ euro, giảm 7,6% so với dự báo tăng trưởng được công bố trước đó.

Tại Châu Á - Thái Bình Dương (chiếm khoảng một phần tư hoạt động của tập đoàn), doanh số đã giảm 19,1%.

Đối với phần còn lại của thế giới, tập đoàn dự đoán sẽ "chịu tác động đáng kể" trong quý thứ hai do các biện pháp phong tỏa được áp dụng trên toàn thế giới, nhưng "tự tin về khả năng tăng trưởng của mình".

Schneider Electric, có mặt nhiều ở châu Âu và Bắc Mỹ, cho biết đang bước vào cuộc khủng hoảng với tiềm lực vững chắc. Giám đốc điều hành Schneider Electric, Jean-Pascal Tricoire, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng sự hoạt động rộng của doanh nghiệp, sự gia tăng dịch vụ kỹ thuật số cho phép thực hiện các giao dịch từ xa và sự vững chắc về tiền mặt sẽ giúp tập đoàn vượt qua khủng hoảng.

Vào cuối cuộc khủng hoảng, Schneider Electric "có thể tận dụng sự bùng nổ của các chính sách kích cầu ​​của các chính phủ" (năng lượng điện, tái tạo và kỹ thuật số), cũng như sự bùng nổ về đầu tư vào một số thị trường như trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng, tòa nhà thông minh, tập đoàn này cho biết.

schneider electric anh huong nang ne boi virus coronaSchneider Electric kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam
schneider electric anh huong nang ne boi virus coronaSchneider Electric IT Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược với 
Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ tự động Hải Nam
schneider electric anh huong nang ne boi virus coronaCitigo trở thành nhà phân phối sản phẩm của Schneider Electric

Nh.Thạch

AFP