Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 16: Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng cách mạng

14:00 | 21/07/2023

76 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), được sự chỉ đạo của Ban tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 năm 2023 nhằm tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Màu hoa đỏ” - hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2008 tới nay do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Chương trình nghệ thuật

Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho đất nước. Những đau thương mất mát là vô cùng to lớn. Trong suốt những năm qua, nhằm phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo đến chế độ, chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng nhằm phần nào xóa dịu những nỗi đau, mất mát mà chiến tranh để lại.

Trong khuôn khổ chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 16, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao tặng các món quà ý nghĩa đến tay các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình chính sách và tại một số địa phương nhằm chia sẻ bớt phần nào những khó khăn, ổn định cuộc sống và tuyên truyền phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Bên cạnh đó, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị, tổ chức chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 16 năm 2023 để tưởng nhớ, ghi ơn và đền đáp công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 là món quà nghệ thuật gồm 3 trường đoạn: Tổ quốc kháng chiến - Bản hùng ca người lính - Giai điệu tự hào. Đây là khúc tráng ca hào hùng tái hiện lại những ký ức bi hùng về một “Thời hoa lửa” mà trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt ấy, những câu chuyện đầy lay động ở tiền tuyến và hậu phương vẫn luôn day dứt, xúc động mỗi thế hệ chúng ta hôm nay.

Cùng với nội dung đặc sắc, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Lá xanh”, "Tiễn thầy đi bộ đội", “Miền xa thẳm”, “Chiếc gậy Trường Sơn”, “Vết chân tròn trên cát”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Các anh đi mãi”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Tình ca”, “Việt Nam trong tôi”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”… Với sự thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lan, Nhóm Oplus, Phương Nga, Đinh Thành Lê… cùng các em thiếu nhi Sao Tuổi thơ, vũ đoàn Selena.

Chương trình nghệ thuật
Ban Tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh)

Trong chương trình, ngoài các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, chương trình còn công chiếu những tư liệu hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban Tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 15 năm qua, đặc biệt là chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 năm 2023.

Với ý nghĩa đầy nhân văn và sâu sắc, chương trình sẽ có sự tham gia đông đảo từ lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các tổ chức và toàn thể nhân dân. Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 21/7/2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ - Số 8 Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 15: Khúc tráng ca hào hùng về một thời hoa lửa
Chương trình màu hoa đỏ tri ân các anh hùng bất tửChương trình màu hoa đỏ tri ân các anh hùng bất tử

P.V