Chuẩn mực showbiz Việt đang ở đâu?

13:33 | 30/11/2018

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuẩn mực showbiz Việt đang ở đâu khi mà những nhân vật thiếu tài năng vẫn nổi tiếng, khi mà những sản phẩm kém chất lượng vẫn được xếp vào hàng được yêu thích nhất? Đó là câu hỏi nhìn từ ồn ào xung quanh MV 16+ của Chi Pu.  

Xét về khía cạnh truyền thông và độ thu hút thì MV “Mời anh vào team em” của Chi Pu đã thành công rực rỡ khi đạt cả 5 triệu view chỉ sau hai ngày ra mắt. Bây giờ, không nhiều MV đạt mốc lượt xem đáng nể đó, càng là trường hợp hiếm với một cái tên không có gì ấn tượng trong làng nhạc như Chi Pu.

Vậy MV mới của Chi Pu có gì mà hấp dẫn đến thế?

chuan muc showbiz viet dang o dau
Tạo hình của Chi Pu trong MV mới "Mời anh vào team em"

Ai đã xem qua một lần MV này thì hẳn là đều thấy rằng, phần âm nhạc rất bình thường, thậm chí là vô cùng nhạt nhẽo, nhàm chán từ ca từ cho đến giai điệu. Bài đó hát còn được thể hiện bởi giọng hát quá non nớt của Chi Pu. Có thể nói, “Mời anh vào team em” trở thành một MV hot là hoàn toàn nhờ vào phần hình ảnh.

Gắn mác “16+” kèm những hình ảnh khoe thân có chút táo bạo, Chi Pu đã lần nữa chứng minh chuyện “bình cũ, rượu cũ” nhưng vẫn rất hấp dẫn trong giới showbiz này. Đó là “cởi, hở” để báo mạng lao vào chỉ trích, càng chỉ trích thì càng nổi tiếng.

Và thực tế là ngay sau khi tung MV, chiêu trò của Chi Pu đã được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ bởi những tít trên trang chủ kiểu: MV của Chi Pu khiêu dâm?; MV của Chi Pu phản cảm cỡ nào?”… kèm theo những bài viết này là những hình ảnh được cắt cúp cẩn thận, phô ra những khung hình “chất” nhất của MV, như một cách để PR!?

MV của Chi Pu có hở hang đến mức để gọi là “khiêu dâm” hay không? Chắc chắn là “Không”, thậm chí, hình ảnh của MV này còn sạch và đẹp hơn nhiều lần so với hàng loạt MV đang phát hành nhan nhản trên mạng hiện nay. Tuy có “hở” nhưng đó chỉ là những hình ảnh được xử lý khéo léo nhằm thêm thắt để tạo dư luận, gây chú ý chứ không đến mức phản cảm như những “nhà đạo đức” đã lên tiếng.

chuan muc showbiz viet dang o dau
MV của Chi Pu trở nên hot nhờ vào những hình ảnh mà người ta cho là "khiêu dâm"

Vấn đề đáng để lên tiếng ở đây không phải là chuyển hở hang mà là âm nhạc. Bao giờ cũng vậy, một ca sĩ phải có giọng hát, phải có bài hay chứ không thể lấy hình ảnh hay những chiêu trò xung quanh để khỏa lấp. Và điều đáng tiếc hơn cả ở đây là nhiều trang mạng lại cổ súy cho xu hướng này bằng cách tích cực đăng bài kiểu gây tò mò; và một số đông khán giả đã ủng hộ bằng cách xem, like và share.

Không phải ngẫu nhiên mà nghệ sĩ cứ hay bày trò bởi như đã thấy, ngay cả những trò cũ rích như hở một chút, gợi cảm một chút cũng có thể mang lại thành công cho sản phẩm và tên tuổi. Khi đó, chuyện âm nhạc luôn tồn tại không ít những gương mặt thiếu tài năng nhưng thừa chiêu trò là tất yếu. Và đó cũng là câu trả lời cho câu hỏi vì sao nhạc Việt càng ngày càng chán. Ca sĩ thì hát tệ, âm nhạc thì nhạt nhẽo.

Một gương mặt không tố chất, kém tài năng sẽ lựa chọn đi lên bằng scandal; một sản phẩm kém chất lượng sẽ được thêm thắt chiêu trò vào để khỏa lấp - Đó là lựa chọn rất dễ hiểu của những nhân vật trong showbiz.

Song, điều khó hiểu là những gương mặt ấy, những chiêu trò ấy vẫn tỏ ra rất hữu hiệu và vẫn giúp cho họ thành công và thành danh. Vậy showbiz Việt đang ở chuẩn mực nào đây?!

Hoàng Lãm