Chính phủ Syria hoan nghênh quyết định rút quân của lực lượng người Kurd

09:21 | 28/10/2019

1,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng người Kurd ngày 27/10 được cho là đã đồng ý rút ra khỏi khu vực cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hơn 30km.
chinh phu syria hoan nghenh quyet dinh rut quan cua luc luong nguoi kurd
Các tay súng thuộc Lực lượng dân chủ Syria (SDF)

Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF) cho biết, lực lượng này "đang tái triển khai tới các vị trí mới" nhằm tuân thủ thỏa thuận được ký kết ở Sochi, Nga, hồi tuần trước. Trong khi đó, lực lượng biên phòng Syria sẽ được triển khai dọc theo toàn bộ biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/10 đã nhất trí để quân cảnh Nga và biên phòng Syria thay thế lực lượng người Kurd trong vùng đệm rộng 30km dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tuần tra chung tại khu vực rộng 10km trong vùng đệm an toàn mà Ankara muốn thiết lập tại miền Bắc Syria.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan mới đây tuyên bố, quân đội nước này sẽ "dọn dẹp sạch sẽ" lực lượng người Kurd ở Syria nếu Nga không hoàn thành trách nhiệm về thỏa thuận tuần tra chung tại khu vực biên giới.

Ông Erdogan nói: "Nếu khu vực này không sạch bóng khủng bố trong vòng 150 giờ tới, chúng tôi sẽ tiếp quản và tự làm lấy công việc đó".

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc