Cháy kinh hoàng làm 5 người thiệt mạng

11:20 | 23/12/2013

773 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại tiệm may Phong Phú (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm 5 người đang ở trong nhà thiệt mạng.

Khoảng 19h ngày 22/12, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tiệm may Phong Phú, chuyên may bọc yên xe, nệm... (thuộc phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm 5 người thiệt mạng. Thời điểm trên, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát rồi lan sang căn nhà kế cận.

Nhiều người trong tiệm may phát hiện ngọn lửa bốc lên từ phía trước. Mọi người tìm cách di chuyển những vật dụng dễ cháy để ngăn chặn vụ hỏa hoạn lớn có thể xảy ra. Trước cửa, 4 xe gắn máy án ngữ nên gặp nhiều khó khăn. Phía bên ngoài, người dân hô hoán chập đường dây điện nên ở bên trong, mọi người nổ lực cố gắng dập cầu dao điện.

Người dân gần đó phát hiện vụ cháy cũng vội mang bình chữa cháy mini đến ứng cứu. Vụ cháy bùng phát quá nhanh nên chỉ gần 10 phút sau, tiệm may bị bao trùm trong “biển lửa”.

Nhận được tin báo cháy, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai huy động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hàng trăm cán bộ đến hiện trường. Đến 22 giờ, vụ cháy cơ bản được khống chế. Đến 1h ngày 23/12, ngọn lửa vẫn tiếp tục âm ỉ cháy nên lực lượng PCCC vẫn phải túc trực và dập tắt đám cháy hoàn toàn.

Tại hiện trường, 5 thi thể cháy đen được phát hiện. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để giám định và xác định danh tính. Đến 2h ngày 23/12, thi thể các nạn nhân được trao trả cho gia đình để an táng. Cơ quan chức năng cũng có mặt tại hiện trường xảy ra vụ cháy để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ông Trần Phạm Hùng Phong, người may mắn thoát chết trong vụ cháy kể, tiệm may Phong Phú là nơi sinh sống của gia đình ba thế hệ. Hằng ngày, trong nhà thường tụ họp đông đủ hơn 20 thành viên trong gia đình. Tiệm may này hoạt động khoảng 15 năm nay.

Một số hình ảnh hiện trường vụ hỏa hoạn:

Ngọn lửa bắt đầu bùng cháy tại cơ sở Phong Phú.

Ít phút sau, đám cháy bùng phát dữ dội.

Cảnh hoang tàn sau vụ cháy.

Tiệm may Phong Phú bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Ngôi nhà lân cận cũng bị thiêu rụi.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm kiếm thi thể mất tích trong vụ cháy.

Ông Trần Phạm Hùng Phong, may mắn thoát chết ngồi kể lại vụ việc.

Danh tính 5 nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn:

1/ Trần Văn Bê (SN 1929)

2/ Trần Thị Thảo (SN 1930, vợ ông Bê).

3/ Trần Thị Tuyến (SN 1972)

4/ Con gái 6 tuổi của chị Tuyến

5/ Người hộ lý tên Hà đến trị liệu cho cụ bà Thảo.

Châu Pha