Châu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do biến chủng Omicron

18:47 | 10/01/2022

959 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Số ca nhiễm trong ngày ở Nhật Bản đã tăng 16 lần trong khi ở một số nơi khác của châu Á, con số này liên tiếp lập kỷ lục do sự xuất hiện của biến chủng Omicron.
Tranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và OmicronTranh cãi về biến chủng lai giữa Delta và Omicron
Biến thể Omicron Biến thể Omicron "né" miễn dịch tốt hơn Delta?
WHO đưa ra cảnh báo mới về siêu biến chủng OmicronWHO đưa ra cảnh báo mới về siêu biến chủng Omicron
Châu Á vật lộn với làn sóng Covid-19 mới do  biến chủng Omicron - 1
Số ca Covid-19 tăng mạnh chưa từng có ở nhiều quốc gia châu Á trong làn sóng lây nhiễm mới do Omicron gây ra (Ảnh: Inquirer).

Nhiều nước ở khu vực châu Á đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới của Covid-19 do biến chủng Omicron gây ra. Tại Australia, số ca Covid-19 trong ngày lần đầu tiên vượt ngưỡng 100.000 ca, lên hơn 116.000 ca, tăng mạnh so với 78.000 ca một ngày trước đó.

Philippines cũng ghi nhận số ca nhiễm trong ngày lập kỷ lục mới với gần 26.500 ca hôm 8/1 mặc dù trước đó hai tuần, con số này chỉ khoảng 200 ca/ngày. Để ngăn chặn đà lây lan chưa từng có của Covid-19, khu vực đại đô thị Manila và nhiều tỉnh thành khác của Philippines đã ban hành nhiều biện pháp hạn chế mới.

Trong khi đó, hôm 8/1, Ấn Độ cũng ghi nhận xấp xỉ 142.000 ca mắc mới, cao nhất kể từ tháng 5/2021. Omicron đã vượt Delta trở thành chủng trội ở các khu vực thành thị của Ấn Độ.

Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ trong làn sóng lây nhiễm mới do Omicron gây ra. Số ca mắc mới tại Nhật Bản ngày 8/1 là 8.480 ca, từ mức vài trăm thậm chí vài chục ca mỗi ngày khoảng một tuần trước đó. Riêng thủ đô Tokyo chiếm hơn 1.200 ca, đánh dấu lần đầu tiên vượt mốc 1.000 kể từ tháng 9/2021 và tăng 16 lần so với cách đó một tuần.

Biến chủng Omicron được cho là có khả năng lây lan cao hơn nhiều so với các biến chủng khác của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19. Các dữ liệu ban đầu cho thấy, biến chủng này dường như chỉ gây các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn so với biến chủng Delta.

Nhiều chuyên gia dự đoán, Omicron có thể thay thế Delta trở thành biến chủng trội toàn cầu trong thời gian ngắn sắp tới. Với dự đoán này cùng với việc các nước tiếp tục tăng độ phủ vaccine, giới chuyên gia cho rằng, Covid-19 có thể trở thành bệnh đặc hữu vào cuối năm nay, nghĩa là virus có thể vẫn lây lan nhưng không còn là mối đe dọa với thế giới. Mặt khác, họ cũng cảnh báo, các nước cần chuẩn bị sẵn sàng để hệ thống y tế có thể chống chịu làn sóng gia tăng ca nhiễm mới do Omicron gây ra.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.