Cấp cứu thành công bé gái bị chó cắn nát mặt

16:25 | 27/10/2015

1,927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM vừa cấp cứu thành công cho một bé gái bị chó cắn nát mặt.  
cap cuu thanh cong be gai bi cho can nat matCó thêm người tử vong vì chó dại cắn

Chiều ngày 27/10, BS.CKII Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé tên Lệ Thanh, 8 tuổi, ngụ ở Bình Phước được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện vào 20h ngày 26/10 với vết thương do chó cắn rất nghiêm trọng ở vùng mặt.

Theo BS. Đẩu, cháu bé bị tổn thương gần như cả khuôn mặt với tổng cộng 15 vết thương, trong đó có nhiều vết thương sâu, nghiêm trọng như: Vết thương lớn dài khoảng 12cm làm rách khóe môi, chia môi của bé ra làm hai phần, lộ răng; hai vết rách vùng thái dương lộ xương; vết rách cách mi mắt phải khoảng 1cm nhưng may mắn không đi vào nhãn cầu…

cap cuu thanh cong be gai bi cho can nat mat

Bé Lệ Thanh với vết thương do chó cắn

Để xử lý nhiễm khuẩn, đóng kín vết thương, trả lại cấu trúc gương mặt cho bé các bác sĩ trong ekip trực đã mất khoảng 3 giờ, với hơn 200 mũi khâu bằng 10 sợi chỉ, mỗi sợi chỉ dài 75cm.

BS. Nguyễn Minh Hằng, Phó khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Nhi Đồng 1, người trực tiếp tiếp nhận cấp cứu cho bé cho biết, khó nhất là xử lý vết thương ở khóe mép, vì phải tạo hình lại khuôn miệng cho bé trở về như bình thường.

Hiện nay, bé đã khỏe, có thể uống sữa, tiếp xúc được.

cap cuu thanh cong be gai bi cho can nat mat

Bé Lệ Thanh sau khi được các bác sĩ xử lý vết thương

Theo các bác sĩ, vết thương có thể để lại di chứng sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như khả năng biểu cảm của gương mặt. Đó là những vấn đề bé phải được can thiệp về sau.

Được biết, bé bị con chó nhà nuôi nặng khoảng 20 kg cắn. Hôm đó, con chó đi ra đường và trở về nhà với vết thương ở chân, bé thương chó nên chạy đến ôm và đụng trúng vết thương của chó. Con chó đau nên quay lại cắn vào mặt bé.

Sau đó, bé được gia đình đưa đến Viện Pasteur TP HCM để chích ngừa và chuyển sang bệnh viện Nhi Đồng 1 để cấp cứu.

Từ đầu năm đến nay, bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận từ 15-20 trường hợp trẻ bị chó cắn với những vết thương rất nghiêm trọng. Các bác sĩ cảnh báo những gia đình có trẻ nhỏ không nên nuôi chó hoặc không nên cho trẻ tiếp xúc với chó để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bé gái bị phạt đến bỏng mông vì... tè dầm
Bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp
Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt đã xuất viện
Bồn nước inox rơi, bé gái 8 tháng tuổi thiệt mạng

                 

 

Mai Phương