Cảnh báo những thực đơn khiến con người giảm tuổi thọ

19:00 | 30/08/2018

306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nghiên cứu khoa học mới xác nhận rằng chế độ ăn ít carbohydrate, một chế dinh dưỡng phổ biến để giảm cân, có thể rút ngắn tuổi thọ của con người, đặc biệt khi thịt và các sản phẩm sữa thay thế cho tinh bột.
canh bao nhung thuc don khien con nguoi giam tuoi tho5 nguyên nhân giảm tuổi thọ đáng lưu ý
canh bao nhung thuc don khien con nguoi giam tuoi thoThực phẩm càng ăn… càng chết
canh bao nhung thuc don khien con nguoi giam tuoi thoThực phẩm biến đổi gien gây ung thư và giảm thọ?
canh bao nhung thuc don khien con nguoi giam tuoi tho

Các nhà nghiên cứu tại đại học Harvard (Mỹ) khẳng định rằng chế độ ăn uống ít carbohydrate làm giảm đáng kể tuổi thọ.

Các nhà khoa học đã theo dõi, trong khoảng thời gian 25 năm, 15.428 người lớn tuổi từ 45 đến 64 tuổi, để xác minh xem liệu việc giảm carbohydrate đều đặn trong ăn uống có giúp giảm cân và hạ huyết áp không.

Theo kết quả nghiên cứu, việc thiếu carbohydrates (ít hơn 40% lượng calo hàng ngày) về lâu dài sẽ gây ra các vấn đề sức khỏe, nhất là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Tuy nhiên, điều thú vị trong phát hiện của họ là nguyên nhân của tình trạng trên không nằm ở việc thiếu carbohydrate. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những căn bệnh trên lại bắt nguồn từ các thực phẩm thay thế cho carbohydrate. Cụ thể, người theo chế độ giảm cân thường ít ăn tinh bột nhưng lại thay thế bằng thịt động vật và sữa. Do vậy, tỷ lệ tử vong tăng khi carbohydrate nhường chỗ cho chất béo hoặc protein có nguồn gốc động vật.

Các nhà khoa học khuyên mọi người nên duy trì chế độ ăn uống có từ 50% đến 55% carbohydrates và không quên các loại trái cây và rau quả, đặc biệt là các loại rau xanh.

Carbohydrate hay còn được gọi là gluxit là một chất hữu cơ có chứa 3 nguyên tử là cácbon (C), oxi (O) và Hiđrô (H). Chúng có nhiều vai trò quan trọng trong các cơ thể sống như tích trữ và vận chuyển năng lượng (như tinh bột, glycogen) và các thành phần cấu trúc (như cellulose trong thực vật và chitin trong động vật). Thêm vào đó, carbohydrate và các dẫn xuất của nó có vai trò chính trong quá trình làm việc của hệ miễn dịch, thụ tinh, phát bệnh, sự đông máu, và sinh học phát triển.

Carbohydrate trong dinh dưỡng được hiểu đơn thuần bao gồm đường, tinh bột và chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau quả và các sản phẩm từ sữa.

Nh.Thạch

AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.