Cảng Zueitina của Libya tiếp nhận trở lại tàu chở dầu
![]() |
Trong khi Công ty Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) không đưa ra tuyên bố, các nguồn tin của NOC nói với các phương tiện truyền thông rằng tàu chở dầu Melos 21 đã cập cảng Zueitina để bốc hàng, sau đó nó sẽ đi đến Trung Quốc.
Libya đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với Zueitina, cùng với mỏ dầu lớn nhất Al-Sharara và mỏ dầu El Feel vào giữa tháng 4 trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ về cách phân phối doanh thu từ dầu mỏ.
Vào ngày 30/4, NOC đã đưa ra một tuyên bố khẩn cấp cảnh báo rằng tình hình tại nhà ga Zueitina là rất nghiêm trọng, yêu cầu dỡ bỏ các trường hợp bất khả kháng để đảm bảo an toàn và ngăn chặn thiệt hại quá mức đối với hệ thống kho trữ.
Một ngày sau, NOC được phép tạm thời tiếp tục hoạt động tại Zueitina, với hai tàu được báo cáo là đã được phép hạ tải.
Libya hiện đang mất khoảng 60 triệu USD mỗi ngày do ngừng khai thác. Một nửa so với mức trước đó.
Bộ trưởng Dầu mỏ Mohammed Aoun nói: "Sản lượng đã giảm khoảng 600.000 thùng/ngày. Nếu tính theo giá bán là 100 USD/thùng thì lỗ ít nhất là 60 triệu USD mỗi ngày".
Bình An
-
[VIDEO] Những đường ống dẫn dầu "trực chiến cao độ" trong xung đột Iran - Israel
-
Mỹ tấn công Iran: Đòn đánh chiến lược hay canh bạc mạo hiểm?
-
Xung đột Trung Đông ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu?
-
Thế giới phản ứng như thế nào trước cuộc không kích của Israel vào Iran
-
UNCLOS 1982 - "Xương sống" để Việt Nam ban hành chính sách và hệ thống pháp luật về biển