Căng thẳng nhất là khi diễn viên… cởi!

08:52 | 22/08/2015

7,076 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó chính là chia sẻ của một số đạo diễn khi họ đối diện việc thực hiện một “cảnh nóng” trong phim. 

Nhiều người nghĩ rằng, khi thực hiện một cảnh nóng thì chỉ có diễn viên là người phải chịu áp lực nhiều nhất. Điều đó dễ hiểu bởi bản thân cảnh giường chiếu là nhạy cảm, đành rằng chỉ là diễn, nhưng việc trút bỏ quần áo trước bao người, rồi chưa kể sau đó là bao khán giả khi phim trình chiếu không phải là chuyện dễ dàng gì. Tiếp sau đó có thể là những lời xì xào của hàng xóm láng giềng của chính diễn viên đó…

Thực tế, chỉ cần nghĩ đến những điều trên thôi thì đã có không ít diễn viên, nhất là các diễn viên nữ phải bỏ vai hoặc là nhờ người đóng thế cảnh nóng. Thậm chí có những diễn viên nữ đặt ra luôn một tiêu chí cho mình là “nói không với cảnh nóng” khi làm việc với các đạo diễn.

Bởi vậy, với nhiều người trong giới thì việc người diễn viên chấp nhận bỏ đồ ra để đóng cảnh nóng là một sự hy sinh vì nghệ thuật. Tất nhiên là trừ trường hợp những diễn viên thích cởi để gây sốc hay những phim cố chèn cảnh nóng vào để câu khách!

35-10269305-10152224464541305-7009802582128930473-o-xrqt
Diễm My 9X từng đóng nhiều cảnh nóng trong phim

Tuy nhiên, sự áp lực không chỉ có ở người diễn viên mà đạo diễn khi thực hiện cảnh nóng cũng căng thẳng không hề kém, thậm chí là bị áp lực còn lớn hơn cả người diễn viên. Đạo diễn Nguyễn Tranh, người từng trực tiếp thực hiện nhiều cảnh nóng trong các phim nổi tiếng như Cánh đồng bất tận, Đẹp từng centimet, Quyên… thú thật rằng, cảnh quay khiến anh lo lắng và trăn trở nhiều nhất không phải là những cảnh hành động, lãng mạn hay nghệ thuật mà đó chính là cảnh nóng.

Anh phân tích, khi diễn viên chấp nhận trút bỏ quần áo để diễn, họ đặt toàn bộ niềm tin vào người đạo diễn. Vì thế, người đạo diễn phải suy nghĩ làm sao để hình ảnh của họ được đẹp nhất, sẽ mang tính nghệ thuật, thẩm mỹ nhất chứ không phải dung tục, phản cảm. Với những đạo diễn có tâm, có trách nhiệm thì rõ ràng đó là một áp lực rất lớn.

Phim Việt: “Nóng” vô tội vạ Phim Việt: “Nóng” vô tội vạ
Ngập “cảnh nóng” trong phim Việt Ngập “cảnh nóng” trong phim Việt
Cảnh nóng - ranh giới mong manh nghệ thuật và câu khách Cảnh nóng - ranh giới mong manh nghệ thuật và câu khách

Cụ thể, khi đạo diễn nhận một kịch bản mà trong đó có những phân đoạn cảnh nóng thì lúc nào anh ta cũng tốn thời gian, công sức nhiều nhất để tính toán cho cảnh đó. Đầu tiên, họ phải tưởng tượng ra cảnh ấy sẽ như thế nào, nhân vật ở vị trí nào, góc máy nào là đẹp nhất, ánh sáng, bố cục ra sao... Và tất cả những chi tiết đó đều phải được tính toán hết chi li; bởi sai một li, chẳng hạn như ánh sáng bị dư chẳng hạn thì sẽ cho ra hình ảnh hoàn toàn khác, cảnh nóng đó sẽ trở thành trần trụi, dung tục ngay!

33-1901sen06
Lan Ngọc trong phim "Cánh đồng bất tận"

Đạo diễn Quang Bình cũng chia sẻ rằng, đối diện với những cảnh nóng thì anh đều phải căng óc ra mà tập trung cao độ. Anh khẳng định, cảnh nóng nghệ thuật hay trở thành dung tục thì phần lớn phụ thuộc vào cách xử lý của người đạo diễn. Do đó, đạo diễn không thể nào thực hiện cảnh nóng kiểu làm qua loa, hay vụng về, cẩu thả được. Nói chung là đạo diễn không được dễ dãi với cảnh nóng.

Và tất nhiên, để một cảnh nóng thật sự nghệ thuật, ngoài chuyện nó phải hợp lý với đường dây câu chuyện trong phim, qua bàn tay xử lý khéo léo của đạo diễn thì lối diễn của diễn viên cũng quan trọng không kém.

Đạo diễn Nguyễn Tranh lấy ví dụ về trường hợp cụ thể của người đẹp Vũ ngọc Anh trong phim Quyên rằng, dù lần đầu đóng phim nhưng người đẹp này nhập vai rất nhanh và tốt. Trong phim, Vũ Ngọc Anh có một cảnh rất “nóng” với nam diễn viên chính Trần Bảo Sơn. Đó là cảnh cô bị người đàn ông này bắt vào trong rừng và chiếm đoạt thể xác.

36-h-02
Cảnh nóng trong phim "Quyên"

Theo đạo diễn Nguyễn Tranh, có thể cả hai người đã có trao đổi với nhau trước về cảnh này nên khi ra hiện trường, họ thật sự tự tin, thoải mái để diễn. Theo anh thì điều đó là rất cần thiết, nó vừa tốt cho phim mà vừa tốt cho người diễn viên vì khi đó đạo diễn sẽ quay được nhiều hình ảnh đẹp để lực chọn cái tốt nhất. Còn trái lại, khi diễn cảnh nóng mà người diễn viên ngại ngùng, e dè, diễn gượng gạo thì đạo diễn sẽ rất “đau đầu”, chất lượng hình ảnh cũng không được như ý.

"Nàng Quyên" tái xuất
"Chưa dám diễn cảnh nóng vì sợ chồng buồn!"
Cảnh Cảnh "nóng" chỉ là gia vị

Ngoài trường hợp kể trên, cũng có những trường hợp người đạo diễn chưa cứng tay nghề, hoặc cẩu thả trong việc xử lý nên đã tạo ra những cảnh nóng phản cảm mà dư luận và báo chí phản ánh thời gian qua. Đáng tiếc là điều đó đang diễn ra ngày càng nhiều trong phim Việt...

Có lẽ, với một số đạo diễn hiện nay, cảnh nóng chỉ là chiêu trò để câu khách, cho nên trách nhiệm của họ với người diễn viên phải bỏ quần áo ra để đóng cảnh đó cũng không hề tồn tại nhiều!

T.V

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.