Cẩn trọng với bơm mỡ nhân tạo để làm đẹp

11:03 | 02/01/2019

1,968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PGS TS BS. Đỗ Quang Hùng, Trưởng ban Pháp chế Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam cho biết, khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi mà nhiều cơ sở thẩm mỹ tự đặt ra để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp.  
can trong voi bom mo nhan tao de lam depLại thêm một ca biến chứng vì bơm silicon cải thiện "vòng ba"
can trong voi bom mo nhan tao de lam depBiến chứng nặng nề do bơm silicon để làm đẹp

Vừa qua, một cô gái 24 tuổi, ngụ ở An Giang rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ, hoại tử ngực sau khi được bơm mỡ nhân tạo vào ngực để làm đẹp.

Theo lời kể của bệnh nhân, được một cơ sở thẩm mỹ ở An Giang giới thiệu bơm mỡ nhân tạo là cách đơn giản, ít tốn kém để nâng ngực nên cô đã quyết định bơm vào hai bên ngực 300ml mỡ nhân tạo với giá 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 10 ngày bơm, cô rơi vào tình trạng đau đớn vùng ngực, viêm tấy đỏ, tạo thành ổ áp xe nhiễm trùng.

Các bác sĩ đã phải cắt bỏ vùng ngực hoại tử, lấy ra 400ml dịch mủ. Toàn bộ mô vú bị thối và hoại tử nên cô gái này sẽ không còn khả năng cho con bú.

can trong voi bom mo nhan tao de lam dep
Ngực của cô gái bị sưng tấy và hoại tử sau khi bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực

Trước đó, Khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận một phụ nữ 40 tuổi, ngụ ở Tây Ninh bị hoại tử cả tay và ngực sau khi tiêm mỡ nhân nhân tạo vào ngực và hai bàn tay tại một cơ sở thẩm mỹ.

Theo PGS TS BS. Đỗ Quang Hùng, mỡ nhân tạo là vật liệu không được phép sử dụng trong y khoa. Khái niệm mỡ nhân tạo là tên gọi các cơ sở thẩm mỹ tự đặt ra để dụ dỗ những người phụ nữ có mong muốn được làm đẹp. Theo bác sĩ Hùng, hiện chưa xác định được các chất hóa học trong mỡ nhân tạo nhưng có 2 nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng vùng ngực khi bơm mỡ nhân tạo. Thứ nhất là do khối chất lỏng bơm vào đã chèn ép gây dập nát các mô, thứ hai là do thao tác tiêm vào cơ thể không đảm bảo vô trùng.

Bác sĩ Hùng cho biết, với các trường hợp bị hoại tử vùng ngực do mỡ nhân tạo, phải chờ ít nhất 6 tháng mới có thể tái tạo bầu vú. Phương pháp nâng ngực an toàn nhất hiện nay đó là dùng túi nâng ngực.

M.P

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.