Lại thêm một ca biến chứng vì bơm silicon cải thiện "vòng ba"

17:14 | 29/12/2018

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 2 tháng bơm silicon để cải thiện vòng ba, bệnh nhân N. T. T (25 tuổi, Hà Nội) bị nhiễm trùng gây viêm tấy, sưng đỏ ở vùng mông khiến chị phải đi bệnh viện.  
lai them mot ca bien chung vi bom truc tiep silicon cai thien vong baSuýt hỏng mắt vì tiêm Silicon lỏng để làm đẹp
lai them mot ca bien chung vi bom truc tiep silicon cai thien vong baBiến dạng mặt vì làm đẹp

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị biến chứng ở vùng mông do tiêm silicon “dạo”.

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, do mặc cảm vì “vòng 3” không nảy nở nên cách đây 2 tháng thay vì mặc quần độn mông như mọi khi, chị cùng một số bạn thuê một người chuyên tiêm silicon ở TP HCM thực hiện tại nhà.

lai them mot ca bien chung vi bom truc tiep silicon cai thien vong ba
Các bác sĩ Bệnh viện E xử lý nạo vét số silicon bơm vào vòng ba

Sau khi bơm, đồng thời cải thiện được vòng ba, bệnh nhân thấy đau vùng mông và bị sưng tấy. Hỏi “chuyên gia bơm dạo” thì bệnh nhân nhận được giải thích “đó chỉ là phản ứng thông thường vì tiêm chất lạ vào người”. Tuy nhiên, đến 2 tháng các triệu chứng đó không giảm ngược lại còn nặng hơn khi bệnh nhân sưng nhức, tấy đỏ đến nỗi không ngồi, nằm được.

Không chịu thêm nổi, chị đến Bệnh viện E để khám. Tại đây các bác sĩ sau khi thăm khám đã chẩn đoán chị bị biến chứng do tiêm trực tiếp silicon vào mông.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có hai khối áp xe đang nhiễm trùng, sưng, tấy đỏ ở mông. Qua kết quả khám, chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ thấy hai khối dịch lớn có tính chất trong suốt, kèm theo rất nhiều hạt nhỏ silicon trắng xóa rải rác khắp hai bên mông bệnh nhân. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm nhiễm mông do phản ứng của silicon gây ra.

Để xử lý chỗ silicon này, các bác sĩ phải vét sạch rồi điều trị thuốc chống viêm nhiễm… Tuy nhiên, Ths.BS Minh cũng khuyến cáo vòng 3 của bệnh nhân có thể bị biến dạng và không thể trở về như cũ. Nếu muốn cải thiện vòng 3 chỉ có cách phẫu thuật tạo hình nhưng chi phí rất tốn kém.

Thời gian qua, các bác sĩ đã cảnh báo về những nguy hiểm biến chứng do silicon công nghiệp bơm trực tiếp vào người. Thế nhưng, nhiều người vẫn bất chấp tính mạng, sức khỏe làm đẹp với rủi ro “tiền mất tật mang” cao. Ths. BS Minh cảnh báo, việc tự bơm silicon lỏng vào bất kỳ bộ phận nào của cơ thể để làm đẹp là rất nguy hiểm, dễ biến chứng gây liệt hoặc tử vong cao, nhất là khi đó là silicon công nghiệp dạng lỏng.

Ths.BS Nguyễn Đình Minh khuyến cáo, để tránh biến chứng nguy hiểm, khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, dù bộ phận nào, cũng cần đến các cơ sở y tế có chuyên ngành về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để được tư vấn và phẫu thuật.

Hiện có nhiều phương pháp thực hiện cho chị em lựa chọn như bơm mỡ tự thân hoặc sử dụng túi độn mông chuyên dụng. Trong đó, phẫu thuật nâng mông bằng mỡ tự thân khá an toàn, cho kết quả đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, bệnh nhân phải có đủ lượng mỡ để bơm lên khu vực này và chúng sẽ tiêu giảm theo thời gian. Đôi khi các bác sĩ kết hợp túi độn mông được đặt vào cùng lúc với việc hút và cấy mỡ để đạt được thể tích mong muốn và cho hình dáng mềm mại tự nhiên hơn.

Phương pháp thứ 2 là sử dụng túi chứa silicon y học cho vùng mông hiện nay đã được nhiều hãng cung cấp tại Việt Nam như Motiva, Polytech… Túi độn mông thường có dạng ô van hoặc giọt nước. Đường sẹo được giấu giữa rãnh liên mông nên rất thẩm mỹ. Chi phí một ca phẫu thuật khoảng từ 40 - 50 triệu đồng.

Nguyễn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.