Cẩn trọng khi cho trẻ ăn bim bim

10:50 | 25/12/2012

3,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 3 tháng kể từ khi phát hiện vụ sử dụng đường cấm để sản xuất bim bim, Công an Hà Nội lại phát hiện thêm 2 cơ sở nữa cũng dùng một số hóa chất cấm để sản xuất bim bim...

Giữa tháng 9/2012, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường, Công an Hà Nội phối hợp với Chi cục QLTT Hà Nội kiểm tra, phát hiện Công ty TNHH SaSa Hà Nội, ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức đã sử dụng đường Cyclamate là chất cấm để sản xuất bim bim.

Thu giữ 1,2 tấn đường cấm để sản xuất bim bim tại Công ty TNHH SaSa Hà Nội.

Gần 40.000 gói sản phẩm có chứa  đường cấm bị thu giữ, cơ quan chức năng còn phát hiện tại kho của xưởng sản xuất này còn có 1,2 tấn đường cấm (đủ để sản xuất bim bim trong 3 năm) cùng  hàng trăm kg bột ngọt, bột vị thịt, vị khoai tây, phẩm màu các loại có nhãn mác in chữ Trung Quốc. Tất cả số nguyên liệu này đều không có nguồn gốc.

Ngày 14/12 vừa qua, Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường và Chi cục QLTT Hà Nội lại tiếp tục phát hiện cơ sở sản xuất bim bim tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, do bà Nguyễn Thị Duyên quản lý. Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn bột ớt khô, bột nở, bột thơm, bột nguyên liệu, phẩm màu công nghiệp... của Trung Quốc dùng để sản xuất bim bim.

Ngoài ra, cơ sở này đã dùng đường Cyclamate để sản  xuất bim bim.. .

Ngày 24/12, lực lượng chức năng lại kiểm tra phát hiện xưởng sản xuất của ông Nguyễn Chí Bình, ở xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức cũng dùng nhiều nguyên, phụ liệu của Trung Quốc để  sản xuất bim bim.

Những gói bim bim bắt mắt này ẩn chứa hóa chất gây hại tới sức khỏe trẻ nhỏ.

Cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP, lực lượng làm nhiệm vụ đã tạm giữ 7.500 gói bim bim sản xuất tại đây để gửi đi kiểm nghiện xem có chất trong bim bim không.

Được biết, đường Cyclamate không được phép sử dụng trong thực phẩm, có độ ngọt gấp 1.000 lần đường trắng thông thường. Việc sử dụng đường Cyclamate để sản xuất bim bim ngoài việc tiết kiệm chi phí, sản phẩm này sẽ để được trong thời gian dài không bị hỏng dù thời tiết khắc nghiệt.

Tất cả các cơ sở sản xuất bim bim ở huyện Hòa Đức bị phát hiện đều sản xuất sai địa điểm cấp phép, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP và đều thuê người Trung Quốc chế biến công thức sản xuất bim bim, vận hành máy móc. Điều đáng nói là do sự buông lỏng kiểm tra của chính quyền địa phương cũng như đơn vị cấp phép hoạt động đã tạo điều kiện cho các cơ sở này sử dụng chất cấm trong sản xuất sản phẩm.

Nhìn những gói bim bim với các hình thù bắt mắt, hấp dẫn những đứa trẻ thường đòi cha mẹ và người thân mua cho chúng ăn. Nhưng những gói bim bim đó đều có hóa chất cấm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Vĩnh Yên

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.