Cận cảnh vệt hằn lún trên cầu vượt Thủ Đức
Cầu vượt thép Thủ Đức lại bị lún | |
TP HCM chống lún trên đại lộ Đông Tây | |
TP HCM: Đại lộ nghìn tỷ cũng lún |
Điểm hư hỏng nặng nhất là đoạn đầu dốc đến giữa cầu, và khu vực vừa đổ xuống dốc cầu hướng lưu thông từ TP HCM đi Đồng Nai.
![]() |
Đường lún kéo dài trên cầu vượt thép Thủ Đức |
Đây là lần thứ 3 cầu vượt thép Thủ Đức bị lún, sau khi thông xe 2 tháng, mặt cầu đã bị lún thành rãnh, nhựa đùn cao tại làn đường dành cho xe tải nặng. Giữa năm 2014 cũng xảy ra tình trạng tương tự, nguyên nhân được xác định là mật độ xe tải nặng quá lớn.
Cầu vượt thép Thủ Đức do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công. Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng trụ được thi công bằng bê tông cốt thép cho phép xe tải nặng, container lưu thông.
Cầu vượt Thủ Đức có chiều dài cầu và đường dẫn 570m; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe. Tổng số vốn đầu tư xây dựng cầu là 277 tỷ đồng và cây cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2013, đã góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông.
![]() |
Vệt lún cũ chưa xử lý xong đã xuất hiện rãnh lún mới |
![]() |
Mặt đường trên cầu mấp mô |
![]() |
Phần nhựa trồi được cào bỏ đi tạo ra nhiều rãnh kéo dài |
![]() |
Cầu phải "gánh" hàng loạt xe tải nặng... |
![]() |
... với lượng lưu thông cao |
![]() |
Thành cầu cũng bị hư hỏng |
Nguyễn Hiển
Năng lượng Mới
-
Cấm xe tải 5 tấn lên cầu vượt thép Thủ Đức để xây cầu bộ hành Metro số 1
-
TP HCM sắp xây cầu vượt thép 2.400 tỷ đồng tại nút giao Bốn Xã
-
Vòng xoay đầy "tử khí" một thời ở TPHCM trước đề xuất xây cầu vượt thép
-
Hà Nội: Đã xử lý 1.482 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải
-
TP HCM và nhiều tỉnh thành mở cao điểm xử lý xe quá tải
-
Cần cơ chế hậu kiểm đủ mạnh để phát triển bền vững kinh tế tư nhân
-
[VIDEO] Đưa Nghệ An trở thành cực tăng trưởng của cả nước
-
Tổng Bí thư Tô Lâm trao tặng phòng học STEM cho Trường THPT Kim Liên, Nghệ An
-
Việt Nam đang từng bước làm chủ và phát triển ngành công nghiệp hạt nhân
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý, thúc đẩy phát triển bền vững