Cận cảnh vệt hằn lún trên cầu vượt Thủ Đức
Cầu vượt thép Thủ Đức lại bị lún | |
TP HCM chống lún trên đại lộ Đông Tây | |
TP HCM: Đại lộ nghìn tỷ cũng lún |
Điểm hư hỏng nặng nhất là đoạn đầu dốc đến giữa cầu, và khu vực vừa đổ xuống dốc cầu hướng lưu thông từ TP HCM đi Đồng Nai.
Đường lún kéo dài trên cầu vượt thép Thủ Đức |
Đây là lần thứ 3 cầu vượt thép Thủ Đức bị lún, sau khi thông xe 2 tháng, mặt cầu đã bị lún thành rãnh, nhựa đùn cao tại làn đường dành cho xe tải nặng. Giữa năm 2014 cũng xảy ra tình trạng tương tự, nguyên nhân được xác định là mật độ xe tải nặng quá lớn.
Cầu vượt thép Thủ Đức do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công. Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng trụ được thi công bằng bê tông cốt thép cho phép xe tải nặng, container lưu thông.
Cầu vượt Thủ Đức có chiều dài cầu và đường dẫn 570m; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe. Tổng số vốn đầu tư xây dựng cầu là 277 tỷ đồng và cây cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2013, đã góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông.
Vệt lún cũ chưa xử lý xong đã xuất hiện rãnh lún mới |
Mặt đường trên cầu mấp mô |
Phần nhựa trồi được cào bỏ đi tạo ra nhiều rãnh kéo dài |
Cầu phải "gánh" hàng loạt xe tải nặng... |
... với lượng lưu thông cao |
Thành cầu cũng bị hư hỏng |
Nguyễn Hiển
Năng lượng Mới
-
Vòng xoay đầy "tử khí" một thời ở TPHCM trước đề xuất xây cầu vượt thép
-
Hà Nội: Đã xử lý 1.482 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải
-
TP HCM và nhiều tỉnh thành mở cao điểm xử lý xe quá tải
-
Thanh tra giao thông bị dọa đánh khi kiểm tra xe quá tải
-
Hơn 14.000 xe quá tải bị xử lý, nộp phạt trên 160 tỷ đồng
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam