TP HCM chống lún trên đại lộ Đông Tây
Dự án do đơn vị tư vấn giám sát Oriental Consultant, đơn vị thi công là nhà thầu Obayashi (thầu chính) và Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Công chánh. Dự kiến công trình sẽ hoàn tất vào cuối tháng 12/2014.
Lớp nhựa đường bị trồi lún đang được bóc tróc để thay thế
Mặt đường đại lộ Mai Chí Thọ đoạn giao cắt với giao lộ Lương Định Của – Nguyễn Thị Định (quận 2), thời gian qua bị trồi, lún nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường và gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Nguyên nhân đường Mai Chí Thọ bị trồi, lún được Hội Cầu đường Cảng TP HCM xác định là đơn vị thi công sử dụng bê tông nhựa không đạt tiêu chuẩn.
Mặt đường chuẩn bị được cải tạo
Nguyên nhân khác là do dự báo xe tải ra, vào cảng Cát Lái không đúng. Theo dự báo 10 nghìn xe/ngày đêm nhưng hiện nay lên đến hơn 22 nghìn xe/ngày đêm. Tác động lớn đến kết cấu mặt đường khi thiết kế chưa phù hợp.
Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã đồng ý cho chủ đầu tư là Ban quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị Thành phố thực hiện dự án thi công mặt đường bê tông xi măng và mặt đường bê tông nhựa trên đường Mai Chí Thọ.
Vết trồi, lún vẫn còn trên đường Mai Chí Thọ sau nhiều lần khắc phục
Sau khi được bóc dỡ, mặt đường sẽ được thay thế bằng bê tông xi măng và bê tông nhựa
Trước đó, đường ra cảng Cát Lái bị trồi, lún nghiêm trọng đã được các nhà Thầu Nhật Bản xử lý, hiện đã khắc phục được hiện tượng trồi lún tại đoạn đường này.
Nguyễn Hiển
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch