Cầu vượt thép Thủ Đức lại bị lún
TP HCM chống lún trên đại lộ Đông Tây | |
TP HCM: Đại lộ nghìn tỷ cũng lún |
Cầu vượt thép Thủ Đức từng bị lún nhiều lần, sau khi thông xe 2 tháng, mặt cầu đã bị lún thành rãnh, nhựa đùn cao tại làn đường dành cho xe tải nặng. Giữa năm 2014 cũng xảy ra tình trạng tương tự, nguyên nhân được xác định là mật độ xe tải nặng quá lớn.
![]() |
Mặt cầu bị trồi lún |
Theo ghi nhận vào ngày 4/8, mặt cầu vượt thép bị trũng phần bánh xe chạy qua và trồi nhựa ra 2 bên, tạo thành rãnh sâu.
Điểm hư hỏng nặng nhất là đoạn dốc gần đến giữa cầu, hướng lưu thông từ TP HCM đi Đồng Nai.
Việc nhựa đùn cao và tạo rãnh sâu ở giữa gây khó khăn cho các xe tải khi leo dốc cầu, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Cầu vượt thép Thủ Đức do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công. Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng trụ được thi công bằng bê tông cốt thép cho phép xe tải nặng, container lưu thông.
Đến thời điểm lún hiện nay, công trình đã hết hạn bảo hành, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 2.
Cầu vượt Thủ Đức có chiều dài cầu và đường dẫn 570m; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe. Tổng số vốn đầu tư xây dựng cầu là 277 tỷ đồng và cây cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2013, đã góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông.
Võ Hiển
Năng lượng Mới
-
Gần 8.000 container tồn đọng làm giảm năng lực cảng biển Việt Nam
-
Cấm xe tải 5 tấn lên cầu vượt thép Thủ Đức để xây cầu bộ hành Metro số 1
-
TP HCM sắp xây cầu vượt thép 2.400 tỷ đồng tại nút giao Bốn Xã
-
Vòng xoay đầy "tử khí" một thời ở TPHCM trước đề xuất xây cầu vượt thép
-
Hà Nội: Đã xử lý 1.482 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải
-
Chính phủ chỉ đạo cung ứng vốn kịp thời cho các dự án của doanh nghiệp nhà nước
-
Quốc hội thông qua Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Thị trường mua bán nợ - “Mảnh ghép” còn thiếu trong hệ sinh thái xử lý nợ xấu
-
Cho vay lãi suất 0% chỉ áp dụng trong trường hợp đặc biệt
-
Đại biểu đề xuất bổ sung vai trò cấp xã trong hệ thống quy hoạch