TP HCM: Đại lộ nghìn tỷ cũng lún

10:25 | 26/06/2014

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đường Mai Chí Thọ (quận 2) bị trồi, lún được xác định nguyên nhân là do sử dụng bê tông nhựa không đạt tiêu chuẩn kết hợp với lượng xe tải nặng lưu thông lớn.

Đó là ý kiến của Phó chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TP HCM Hà Ngọc Trường, sau nhiều lần kiểm tra toàn diện, nguyên nhân chính gây ra lún trên đường Mai Chí Thọ được xác định do sử dụng bê tông chưa đạt tiêu chuẩn.

Nguyên nhân khác là do dự báo xe tải ra, vào cảng Cát Lái không đúng. Theo dự báo 10 nghìn xe/ngày đêm, nhưng hiện nay lên đến 22 nghìn xe/ngày đêm, tác động lớn đến kết cấu mặt đường khi thiết kế chưa phù hợp.

Đường Mai Chí Thọ nhiều lần được bù lún nhưng vẫn lún

Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, ông Trường góp ý cần tăng hàm lượng polymer trong kết cấu bê tông nhựa. Việc làm này được các nhà thầu Nhật Bản áp dụng để xử lý đoạn bị lún nặng từ vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái, hiện đã khắc phục được hiện tượng trồi, lún.

Ngoài ra, ông Trường đề xuất phân nhiều làn cho xe tải để giảm áp lực, không lưu thông 1 làn như hiện nay; chuyển bớt lượng hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Hiệp Phước để giảm tải cho cảng Cát Lái, kéo theo giảm tải cho các tuyến đường vào cảng.

 

Võ Hiển