Cách phối đồ cùng màu rượu chát

09:00 | 20/07/2014

4,522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo từng mùa, xu hướng màu sắc có thể thay đổi nhưng màu đỏ vang lại là một ngoại lệ, chúng có thể xuất hiện trong tủ quần áo của chúng ta cả mùa đông và mùa hè. Đây là tone màu mà phái mạnh có thể tuỳ ý kết hợp mà không sợ bị trở nên quá loè loẹt.

Màu đỏ tía, màu mận hay màu rượu chát, tôi không kể về màu sắc của những loại rượu vang Pháp thơm nức mũi, cũng không phải tên của vài nhóm nhạc trên radio thập kỉ 80 mà là xu thế màu trong vài năm gần đây thường được các thợ may lựa chọn để làm phong phú thêm ngăn tủ quần áo của những quý ông. Hãy gọi màu này theo cách bạn muốn (còn với chúng tôi sẽ dễ dàng hơn cho những người làm việc ở MFM - tạp chí thời trang cho phái mạnh gọi nó là màu rượu chát). Nó trở nên nổi bật ở trong bất cứ mùa nào, dù nắng hay mưa, màu rượu chát đều hiện diện trên cả trang phục thường ngày và cả những bộ Âu phục cầu kì, từ áo sơ mi đến quần short, áo phông đến quần âu, áo vest cho đến phụ kiện, màu rượu chát xuất hiện trên mọi sản phẩm thời trang.

Sự đa dạng của màu rượu chát được áp dụng triệt để trong thế giới thời trang cao cấp với các thương hiệu thời trang cao cấp như Ami, Prada, Dior Homme và Topman. Tất cả các thiết kế đều xoay quanh ý tưởng áp dụng màu đỏ rượu vang vào bộ sưu tập Xuân Hè 2014, tạo nên một bữa tiệc thịnh soạn của những bộ cánh với những tone khác nhau của mảng màu này.

Màu rượu chát là sắc màu lý tưởng cho chúng ta những quý ông. Bản thân màu rượu chát thích hợp với cả phong cách cổ điển lẫn hiện đại và phù hợp với các lựa chọn trang phục.

Tone màu này cũng dễ phối cùng khá nhiều màu sắc khác trong bảng màu, dù là màu xanh hải quân, đến phong cách trắng đen đều rất ổn. Kể cả khi bạn muốn đôi chút phá cách trong việc phối màu như màu xanh lam nhẹ hay vàng gan gà. Hoặc sao không táo bạo khi thử “tone suit tone” từ đầu tới chân, đây chắc chắn sẽ không phải lựa chọn sai lầm.

Các đấng mày râu luôn cần những màu sắc đồng nhất nhưng đủ thu hút để tạo sự nổi bật trong đám đông và có lẽ chính tone màu đậm đà cá tính của rượu chát chính là thứ mà ta đang tìm kiếm. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể kết hợp tone màu sang trọng này vào trang phục thường ngày.

Áo phông

Cách đơn giản nhất để bước vào thế giới của tone màu rượu chát là qua những chiếc áo phông. Phối chúng cùng với những chiếc quần jean xanh hay đen, kết hợp cùng một chút màu kaki ( hai tone màu này thường rất dễ kết hợp với nhau) hay để lộ chiếc áo phông ló ra dưới một chiếc áo gió wash nhẹ bo gấu hoặc cũng có thể là một chiếc sơ  màu gan gà, tuỳ thuộc lựa chọn của bạn nhưng bao giờ chiếc áo phông màu mận cũng là trung tâm tạo nên điểm nhấn cho cả bộ cánh.

Vest

Những bộ suit màu rượu vang nghe có vẻ hơi quá phá cách và sặc sỡ, nhưng khi chúng được mặc cùng với trang phục phù hợp thì nó lại chính là lời tuyên ngôn ấn tượng nhất về sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Ý tưởng ở đây là việc để cho bộ suit trông đơn giản nhất có thể - một chiếc sơ mi trắng, chiếc cà vạt màu mận và đôi lace-up đen bóng sẽ khiến bạn thật sự nổi bật, với chút phô trương nhưng không hề phóng túng.

Quần Short

Các kì nghỉ hè sắp tới gần và việc mặc những chiếc quần short sao cho đúng cách trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một chiếc quần short vải Tây màu mận khi được mặc cùng một chiếc áo phông hay polo đơn giản không bao giờ khiến bạn bị lạc lõng về xu thế thời trang mùa hè này.

Phụ kiện

Khí nói về phụ kiện thì màu đỏ rượu vang chính là màu sắc sống động nhất hiện nay. Không kể từ cà vạt, măng xép, đến túi xách hay dây lưng, bạn luôn dễ dàng tìm thấy chúng đắm trong màu mận. Chìa khoá của vấn đề ở đây là chúng tôi khuyên bạn không nên dùng tất cả cùng một màu ( trừ khi là bạn đang tham gia một buổi chụp hình thời trang) nhưng nếu biết cách kết hợp chúng với những màu khác sẽ biến bạn trở nên tinh tế hơn bao giờ hết.

Ngọc Dung