Cách ly thêm 103 người tại Vĩnh Phúc

14:29 | 10/02/2020

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 10/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã công bố cách ly thêm 103 người do tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính nCoV, nâng số cách ly ở đây lên 249 người.    
cach ly them 103 nguoi tai vinh phucĐịa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khử trùng
cach ly them 103 nguoi tai vinh phucĐã có 146 người tiếp xúc với 9 bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc
cach ly them 103 nguoi tai vinh phucGiảm 1,5% lãi suất cho vay đối với các DN chịu ảnh hưởng bởi dịch Corona

Bên cạnh các ca cách ly, hiện Vĩnh Phúc có 54 ca nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Y tế Tam Đảo, Trung tâm Y tế Bình Xuyên, Trung tâm Y tế Tam Dương, Phòng khám Đa khoa Quang Hà, khách sạn Poroda ở Bá Hiến, Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều ca dương tính nCoV nhất đến thời điểm này. Chiều nay (10/2) có 3 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc được xuất viện. Họ đều là công nhân trở về từ Vũ Hán.

Các địa phương khác có bệnh nhân nCoV gồm TP HCM 3 người (một người xuất viện), Khánh Hòa 1 người và Thanh Hóa 1 người đều đã xuất viện.

Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến sáng 10/2, số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV trên toàn thành phố là 52, trong đó 49 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV. Hà Nội hiện chỉ còn 3 trường hợp nghi ngờ, tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Thời gian qua Hà Nội giám sát y tế 253 người đã tiếp xúc gần và có nguy cơ nhiễm nCoV, đến nay 224 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Sở Y tế Hà Nội bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân. Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đối với trẻ em, các bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Đức Giang, Đống Đa, Bắc Thăng Long, Thanh Nhàn đối với bệnh nhân người lớn.

Tại Quảng Ninh, số liệu từ Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tính đến sáng 10/2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm virus corona) là 81 và đều có kết quả âm tính. Hiện không có trường hợp nào tại tỉnh còn chờ kết quả xét nghiệm.

Tại Thanh Hóa, tính đến ngày 10/2 có 11 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV. 9 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có dấu hiệu viêm đường hô hấp.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.