Các tỉnh miền Bắc rét đậm, rét hại

14:19 | 23/01/2016

1,821 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kết quả quan trắc của Trung tâm khí tượng Thủy văn TƯ thì đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đang lạnh nhất với nhiệt độ xuống còn âm 2 độ C.
cac tinh mien bac ret dam ret hai [Chùm ảnh] Băng tuyết ở Mẫu Sơn, Lạng Sơn
cac tinh mien bac ret dam ret hai Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh cực mạnh

Cơ quan khí tượng ghi nhận, từ 6h sáng, Mẫu Sơn nơi có độ cao 1.500 m so với mực nước biển rét 0 độ C, thấp nhất ở khu vực này từ đầu đông.

Đến 10h30, nền nhiệt tiếp tục giảm còn -2 độ C và khả năng xuống tiếp do không khí lạnh tăng cường, trời lại mưa nhỏ. Ghi nhận trên đỉnh Mẫu Sơn sáng nay, đã xuất hiện băng tuyết mỏng.

Cũng từ kết quả quan trắc cho thấy hầu khắp miền Bắc, nhiệt độ trong ngày tiếp tục giảm sâu. Như lúc 6h sáng Sa Pa (Lào Cai) rét 10 độ C, chỉ một tiếng sau đã giảm xuống còn 8 độ C. Và đến 13h chiều nay xuống còn 4 độ C. Rất có thể đêm nay, sẽ xuất hiện băng tuyết ở Sa Pa.

cac tinh mien bac ret dam ret hai
Băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn (Ảnh: Tin nóng Lạng Sơn)

Kết quả quan trắc lúc mới nhất lúc 13h chiều nay, nhiệt độ tại hầu khắp tỉnh biên giới phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng đã xuống rất thấp. Tại huyện miền núi Mèo Vạc (Đồng Văn) chỉ 3,2 độ C, Trùng Khánh (Cao Bằng) 4,4 độ C.

Nhiệt độ tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng xuống thấp là 2,4 độ C. Mộc Châu là 4,8 độ C. Các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, Hà Nội 10,6 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hôm nay không khí lạnh tiếp tục tràn đến Trung Trung Bộ, thậm chí xâm lấn cả Nam Trung Bộ, trời lạnh.

cac tinh mien bac ret dam ret hai
Sương mù dày đặc ở Sa Pa

Đợt rét đậm rét hại này còn kéo dài trong những ngày tới. Dự báo trong các ngày 23-27/1, vùng núi xuất hiện băng giá và có thể cả tuyết rơi.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 

Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Huy An