[Chùm ảnh] Nghịch cảnh tuyết rơi

13:51 | 25/01/2016

4,814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ hồ hởi kéo nhau lên Sa Pa, Mẫu Sơn... để thỏa mãn sở thích ngắm và chụp ảnh mỗi khi có tuyết. Nhưng ở đâu đó, người dân lại buồn bã vì gia súc chết, mùa màng thất bát mỗi khi tuyết rơi.

chum anh nghich canh tuyet roi

Từ khoảng 2 ngày gần đây, băng tuyết đã xuất hiện tại nhiều tỉnh phía Bắc trong đó có cả thủ đô Hà Nội. Và cứ như thói quen, mỗi khi có tuyết, rất nhiều người trong đó đa phần là giới trẻ lại hồ hởi kéo nhau lên những địa điểm có tuyết để chụp ảnh, khoe bạn bè, đăng Facebook...

Một trong những nơi xuất hiện băng tuyết sớm là Sa Pa (Lào Cai) và Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ âm 4 độ C. Ở hai địa điểm này, những hình ảnh về tuyết liên tục được các bạn trẻ cập nhật trên trang Facebook cá nhân, trên các fanpage.

Khuôn mặt hào hứng, không ngại khó, khổ để lên chụp ảnh với băng tuyết khiến những bức ảnh này được cả trăm người thích và bình luận. Có người còn thêm tên bạn bè vào để cùng lập nhóm, đi chụp ảnh kỷ niệm...

Từ những lời kêu gọi lên núi chụp ảnh, các con đường lên Sa Pa, Mẫu Sơn đã bị ùn tắc thậm chí xảy ra tai nạn giao thông.

Nhưng bên cạnh những bức ảnh thể hiện sự thỏa mãn sau khi chinh phục được đoạn đường khó lên núi, được chụp ảnh với băng tuyết, cũng xuất hiện nhiều bức ảnh phản ánh hoàn cảnh khó khăn của người dân tại một số nơi được cho là ở Lạng Sơn khi trâu bò lăn đùng ra chết vì trời rét.

Bức ảnh người nông dân với vẻ mặt buồn bã bên cạnh con trâu mới chết khiến dư luận không thể cầm lòng. Nhiều cá nhân đã kêu gọi cộng đồng tổ chức tình nguyện tại những địa điểm này, đây là những hành động đáng được tôn vinh.

Từ những năm trước, tình trạng đàn gia súc, gia cầm lăn đùng ra chết khi trời rét đã diễn ra. Năm nay, tại các tỉnh được dự báo có rét đậm, rét hại, cơ quan chức năng địa phương cũng đã tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và đàn gia súc gia cầm cho người dân nhưng có lẽ tình trạng này vẫn còn tái diễn.

Không ai chê bai sự hào hứng khám phá của giới trẻ, nhưng cũng thật buồn cho người nông dân nếu tuyết cứ rơi mãi thế này!

chum anh nghich canh tuyet roi [Chùm ảnh] Tam Đảo như chốn bồng lai trong băng tuyết
chum anh nghich canh tuyet roi [Chùm ảnh] Lần đầu tiên trong lịch sử, Hà Nội có tuyết rơi!
chum anh nghich canh tuyet roi Đợt rét kỷ lục 'nhấn chìm' Lạng Sơn trong băng tuyết
chum anh nghich canh tuyet roi Băng tuyết phủ trắng Sa Pa và Mẫu Sơn
chum anh nghich canh tuyet roi Các tỉnh miền Bắc rét đậm, rét hại

Xuân Hinh

Tổng hợp