Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh cực mạnh

18:15 | 22/01/2016

2,217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một bộ phận không khí lạnh bao trùm các tỉnh phía Bắc, báo hiệu một đợt rét đậm, rét hại kéo dài.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn TƯ tính đến chiều nay (22/1), không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh rất mạnh, với độ rét sâu, thời tiết các tỉnh phía Bắc đã bắt đầu khô và rét hơn. Đây là đợt rét đậm, rét hại kéo dài và sẽ đột ngột gây rét đang từ 15, 16 độ ở Hà Nội xuống đến 9, 10 độ vào đêm nay.

Đặc biệt là hai ngày cuối tuần thứ 7, Chủ nhật, thứ Hai khả năng có băng giá, băng tuyết, sương muối ở hầu hết các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc.

thong tin moi nhat ve dot khong khi lanh cuc manh
Người dân có thể phải đối mặt với đợt rét hại kéo dài

Theo bản tin mới nhất được phát đi từ Trung tâm khí tượng Thủy văn TƯ, trong tối nay không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, đêm nay ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ.

Ngày mai (23/1) ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 

Từ tối nay, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày mai, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh.

 Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Huyền Anh