Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 27/10 đến 3/11

13:24 | 04/11/2018

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 27/10 đến ngày 3/11/2018

1. Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển

Ngày 28/10 tại Hà Nội, Báo Đại biểu nhân dân đã tổ chức buổi tọa đàm “Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển” để làm rõ vai trò ngành Dầu khí trong chiến lược kinh tế biển Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Tọa đàm “Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển”

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung làm rõ các vấn đề như những đóng góp quan trọng của ngành Dầu khí đối với đất nước sau hơn một nửa thế kỷ phát triển, trong đó có những địa phương mà ngành Dầu khí hoạt động; đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đối với sự phát triển của ngành Dầu khí; trình độ khoa học kỹ thuật, công nghệ của ngành Dầu khí Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ trên thế giới.

Thông qua trao đổi, thảo luận góp ý, các đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế đã đưa ra những đánh giá khách quan vai trò của ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về Chiến lược biển. Đồng thời, xác định những khó khăn và thách thức cho ngành Dầu khí trong giai đoạn mới cũng như cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, đưa ra các giải pháp cụ thể. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự cũng đóng góp ý kiến đối với việc đẩy mạnh hoàn thiện khung pháp lý cho ngành Dầu khí, xây dựng chính sách, chiến lược phát triển cho ngành Dầu khí phát triển bền vững.

2. Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela

Ngày 29/10 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jesús Faría, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) – Phụ trách kinh tế, Nghị sỹ Quốc hội Lập hiến Venezuela và đoàn công tác đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao về những chia sẻ, hỗ trợ của Chính phủ Venezuela trong việc tái khởi động lại các dự án dầu khí trong đó có các dự án của Petrovietnam. Phó Tổng giám đốc mong muốn thông qua Phó Chủ tịch Jesús Faría có thể đề xuất với Chính phủ Venezuela tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ Petrovietnam thực hiện dự án cũng như tiếp tục hỗ trợ để dự án đạt được hiệu quả như kỳ vọng của hai bên.

Thành công của dự án sẽ củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Venezuela và Việt Nam.

3. PVC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018

Ngày 29/10, tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018 của Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) được tiến hành với một số nội dung đáng chú ý như kiện toàn Hội đồng quản trị (HĐQT) PVC và ủy quyền ký kết hợp đồng EPC Dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh chúc mừng hai Thành viên HĐQT PVC mới.

Đại hội đã thống nhất miễn nhiệm Thành viên HĐQT PVC nhiệm kỳ 2017-2020 đối với các ông Bùi Ngọc Thắng, ông Bùi Quang Hưng. Về đề cử hai Thành viên HĐQT PVC, cổ đông PVN đã đề cử 02 ứng viên để bầu cử cho chức danh Thành viên HĐQT PVC là các ông Nguyễn Đức Đạt và ông Nghiêm Quang Huy.

Cuối cùng, đại hội đã thông qua báo cáo ngày 29/10/2018 về kết quả thực hiện ủy quyền của Đại hội đồng cổ đông trong việc phê duyệt nội dung sửa đổi bổ sung Hợp đồng EPC Dự án NMNĐ Thái Bình 2 với số phiếu biểu quyết đồng ý là 15 phiếu (đại diện cho 220.805.616 cổ phần, chiếm tỷ lệ 99,999% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại đại hội), 1 phiếu không có ý kiến.

4. Tổng giám đốc Petrovietnam tiếp lãnh đạo Murphy Oil

Sáng 30/10 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Michael McFadyen, Phó Chủ tịch Phụ trách Thăm dò Khai thác Toàn cầu của Murphy Oil.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Tổng giám đốc Petrovietnam tiếp lãnh đạo Murphy Oil

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc mừng ông Michael McFadyen trên cương vị mới và mong muốn ông sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương với Petrovietnam/PVEP. Về phần các dự án đang triển khai, Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết Petrovietnam/PVEP sẽ tạo mọi điều kiện để Murphy Oil triển khai thăm dò khai thác hiệu quả các Lô dầu khí. Đồng thời hỗ trợ chuyển tải các kiến nghị, đề xuất của Murphy Oil lên các Bộ, ngành liên quan nhằm tháo gỡ và giải quyết kịp thời các vướng mắc, tạo cơ sở để các dự án của Murphy Oil tại Việt Nam hoạt động hiệu quả.

5. Lãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự Khoá họp lần thứ 21 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga

Trong các ngày từ 28 đến 29/10/2018, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị PV Gas, PVOIL, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã tham dự Khóa họp lần thứ 21 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật được tổ chức ngày 29/10/2018 tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Maksim Akimov đồng chủ trì.

Trước đó, trong khuôn khổ Khóa họp, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập cùng đoàn công tác Petrovietnam đã tham dự Phiên họp lần thứ 12 Tiểu ban Năng lượng do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng và Ngài Yanovskiy Anatoli Borisovich - Thứ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga chủ trì.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Thập tại Phiên họp lần thứ 12 Tiểu ban Năng lượng

Tại cuộc họp, các bên khẳng định quan hệ hợp tác về năng lượng giữa hai nước đã đạt được kết quả tốt. Trong lĩnh vực dầu khí, Liên doanh dầu khí Vietsovpetro đang tiếp tục hoạt động có hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cho cả Việt Nam và Liên bang Nga.

Các bên tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực dầu khí, dưới sự ủng hộ và chỉ đạo tích cực của hai chính phủ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đối với những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, các bên nỗ lực tìm kiếm cơ chế, giải pháp để tháo gỡ nhằm thúc đẩy hợp tác.

6. Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ nâng gấp đôi công suất sản xuất sợi DTY

Ngày 01/11, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) hợp tác với Công ty CP An Phát Holdings (APH) và Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn thực hiện nâng công suất sản xuất sợi DTY Nhà máy Xơ sợi (NMXS) Đình Vũ lên khoảng 400 tấn sợi/tháng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Phân xưởng sản xuất sợi DTY NMXS Đình Vũ.

Đây cũng là sự khởi đầu trong thực hiện hợp đồng hợp tác gia công sợi với APH và Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn (ký kết vào tháng 7/2018).

Mục tiêu đến cuối quý IV/2018, PVTEX sẽ tiếp tục nâng công suất sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền và quý I năm 2019 sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi. Đồng thời, các bên cũng đang tích cực đàm phán Hợp đồng hợp tác vận hành toàn bộ Nhà máy với mục tiêu sớm hoàn thành đàm phán và ký kết hợp đồng để cùng nhau bắt tay vào khởi động lại toàn bộ nhà máy trong đầu năm 2019.

7. Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn tiếp ông Hiroshi Hosoi, Tân Chủ tịch Tập toàn JX NOEX

Ngày 31/10 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Hiroshi Hosoi, Tân Chủ tịch Tập đoàn JX NOEX.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, bàn bạc về các dự án giữa Petrovietnam và JX NOEX cũng như một số vấn đề nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Trên cương vị là Chủ tịch mới của JX NOEX, ông Hiroshi Hosoi gửi lời cám ơn đến Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã luôn ủng hộ, hỗ trợ JX NOEX trong các hoạt động tại Việt Nam và khẳng định Việt Nam là một trong những địa bàn chiến lược của JX NOEX và Tập đoàn mong muốn tối đa hóa giá trị của các dự án hiện có.

Thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn chúc mừng tân Chủ tịch JX NOEX, cảm ơn JX NOEX đã luôn hợp tác chặt chẽ với Petrovietnam trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và JX NOEX, đóng góp cho sự phát triển chung của Tập đoàn.

8. PVN tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng

Ngày 2/11, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) cho các cán bộ làm công tác TĐKT của Tập đoàn ở khu vực phía Nam.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Cán bộ làm công tác TĐKT tham gia thảo luận

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Huy Giang, Phó Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá một số kết quả đạt được và tồn tại qua 15 năm thực hiện Luật TĐKT, cập nhật những vấn đề mới của Luật TĐKT.

Các đại biểu cũng được giới thiệu và hướng dẫn sơ bộ cách sử dụng phần mềm xây dựng cơ sở dữ liệu cho công tác TĐKT Tập đoàn. Sau phần trình bày của các giảng viên, các đại biểu đã cùng thảo luận rất sôi nổi, thẳng thắn đóng góp ý kiến, chia sẻ các vướng mắc trong thực hiện công tác TĐKT tại đơn vị và được các giảng viên giải đáp cụ thể những vướng mắc, khó khăn.

9. Diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở PVN

Ngày 3/11 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) số 18 Láng Hạ, Hà Nội, Ban Quản lý tòa nhà đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn - Công an Hà Nội, Công an phường Thành Công tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311
Diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Sau 20 phút khẩn trương triển khai đúng quy trình, thao tác, đảm bảo an toàn, toàn bộ cuộc diễn tập đã hoàn thành đúng quy trình, đạt các yêu cầu cơ bản đã đề ra, không xảy ra thiệt hại nghiêm trọng nào về người và tài sản. Các đơn vị phối hợp chữa cháy đã cùng họp thảo luận rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập.

Diễn tập PCCC tại trụ sở PVN là hoạt động thường xuyên nhằm kiểm tra hiệu quả trong hoạt động công tác PCCC cũng như hệ thống thiết bị PCCC tại tòa nhà. Đồng thời, qua cuộc diễn tập thực tế này sẽ nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy của từng cán bộ, nhân viên tại tòa nhà, khả năng xử lý tình huống cháy nổ, tổ chức thoát nạn của lực lượng PCCC tại cơ sở và sự phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 20/10 đến 27/10
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 13/10 đến 20/10
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 2710 den 311Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 6/10 đến 13/10

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 79,000 81,000
AVPL/SJC HCM 79,000 81,000
AVPL/SJC ĐN 79,000 81,000
Nguyên liệu 9999 - HN 68,850 69,450
Nguyên liệu 999 - HN 68,750 69,350
AVPL/SJC Cần Thơ 79,000 81,000
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 68.500 69.800
TPHCM - SJC 79.100 81.100
Hà Nội - PNJ 68.500 69.800
Hà Nội - SJC 79.100 81.100
Đà Nẵng - PNJ 68.500 69.800
Đà Nẵng - SJC 79.100 81.100
Miền Tây - PNJ 68.500 69.800
Miền Tây - SJC 79.000 81.000
Giá vàng nữ trang - PNJ 68.500 69.800
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 81.100
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 68.500
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 81.100
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 68.500
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 68.400 69.200
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 50.650 52.050
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 39.230 40.630
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 27.540 28.940
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 6,835 6,990
Trang sức 99.9 6,825 6,980
NT, 3A, ĐV Thái Bình 6,900 7,020
NT, 3A, ĐV Nghệ An 6,900 7,020
NT, 3A, ĐV Hà Nội 6,900 7,020
NL 99.99 6,830
Nhẫn tròn ko ép vỉ TB 6,830
Miếng SJC Thái Bình 7,930 8,115
Miếng SJC Nghệ An 7,930 8,115
Miếng SJC Hà Nội 7,930 8,115
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 79,000 81,000
SJC 5c 79,000 81,020
SJC 2c, 1C, 5 phân 79,000 81,030
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 68,500 69,750
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 68,500 69,850
Nữ Trang 99.99% 68,400 69,250
Nữ Trang 99% 67,064 68,564
Nữ Trang 68% 45,245 47,245
Nữ Trang 41.7% 27,030 29,030
Cập nhật: 29/03/2024 04:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 15,660.26 15,818.45 16,326.56
CAD 17,743.11 17,922.33 18,498.03
CHF 26,676.40 26,945.86 27,811.41
CNY 3,357.08 3,390.99 3,500.45
DKK - 3,515.18 3,649.93
EUR 26,018.34 26,281.16 27,446.04
GBP 30,390.95 30,697.93 31,684.00
HKD 3,086.91 3,118.09 3,218.25
INR - 296.34 308.20
JPY 158.69 160.29 167.96
KRW 15.84 17.60 19.20
KWD - 80,359.61 83,575.55
MYR - 5,182.84 5,296.09
NOK - 2,236.99 2,332.06
RUB - 255.43 282.77
SAR - 6,588.96 6,852.65
SEK - 2,268.45 2,364.86
SGD 17,871.79 18,052.31 18,632.18
THB 599.73 666.36 691.91
USD 24,580.00 24,610.00 24,950.00
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 15,847 15,867 16,467
CAD 18,005 18,015 18,715
CHF 26,986 27,006 27,956
CNY - 3,362 3,502
DKK - 3,498 3,668
EUR #25,901 26,111 27,401
GBP 30,746 30,756 31,926
HKD 3,039 3,049 3,244
JPY 159.66 159.81 169.36
KRW 16.18 16.38 20.18
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,204 2,324
NZD 14,559 14,569 15,149
SEK - 2,242 2,377
SGD 17,811 17,821 18,621
THB 627.25 667.25 695.25
USD #24,555 24,595 25,015
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 24,610.00 24,635.00 24,955.00
EUR 26,298.00 26,404.00 27,570.00
GBP 30,644.00 30,829.00 31,779.00
HKD 3,107.00 3,119.00 3,221.00
CHF 26,852.00 26,960.00 27,797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15,877.00 15,941.00 16,428.00
SGD 18,049.00 18,121.00 18,658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17,916.00 17,988.00 18,519.00
NZD 14,606.00 15,095.00
KRW 17.59 19.18
Cập nhật: 29/03/2024 04:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 24593 24643 24983
AUD 15883 15933 16343
CAD 18015 18065 18469
CHF 27159 27209 27624
CNY 0 3394.2 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3490 0
EUR 26474 26524 27027
GBP 31019 31069 31522
HKD 0 3115 0
JPY 161.65 162.15 166.68
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 18.4 0
LAK 0 1.0264 0
MYR 0 5340 0
NOK 0 2330 0
NZD 0 14574 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18196 18196 18548
THB 0 638.7 0
TWD 0 777 0
XAU 7930000 7930000 8070000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 29/03/2024 04:00