Các cụm thi không được công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015

10:50 | 16/07/2015

1,878 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong quy trình công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Khác với mọi năm, điểm thi Đại học sẽ được từng trường công bố cụ thể nhưng năm nay phương thức là xét tuyển vào đại học dựa trên kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Vì thế, điểm thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Về thông tin các trường sẽ công bố điểm thi sớm hơn so với quy định, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ giáo dục & Đạo tạo) nói: Bộ đã có công văn hướng dẫn cụ thể về quy trình công bố điểm thi và sẽ thực hiện đúng theo công văn đã đưa ra.

Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Điểm 5-7 tương đối nhiều Điểm thi THPT Quốc gia 2015: Điểm 5-7 tương đối nhiều
Về thông tin Về thông tin "đã có điểm thi THPT Quốc gia 2015"
Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Trước đó, để đảm bảo việc công bố kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng được thực hiện đúng quy định, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có công văn hướng dẫn cụ thể về quy trình công bố điểm thi THPT Quốc gia.

Trong công văn nêu rõ: Tất cả các cụm thi không công bố kết quả thi, lưu giữ đĩa dữ liệu kết quả thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng yêu cầu các cụm thi phải chuyển dữ liệu trực tiếp hoặc theo đường bưu điện trước ngày 20/7.

Như vậy, sẽ không có chuyện công bố sớm ở các trường. Và sớm nhất cũng phải đến ngày 21/7/2015 dữ liệu điểm mới được đưa lên hệ thống dữ liệu tổng hợp để thí sinh tự xem bằng cách login (đăng nhập) vào account (tài khoản) riêng của mình.

Trong trường hợp này thí sinh phải thử vào tài khoản, nếu không đăng nhập được thì liên hệ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển để nhờ giúp đỡ.

Huyền Anh

Năng lượng Mới