Các công ty dầu khí Mỹ đặt cược vào dầu khí, châu Âu hướng tới năng lượng tái tạo

20:06 | 25/09/2020

628 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng với giá dầu giảm và lo ngại về biến đổi khí hậu gia tăng, các tập đoàn dầu khí châu Âu như BP, Shell, Total, Equinor, Eni và các công ty năng lượng khác đang bán tài sản liên quan đến dầu mỏ, lên kế hoạch cắt giảm mạnh khí thải và đầu tư hàng tỷ USD vào năng lượng tái tạo.
Total Eren, Eren Industries và Aden thành lập liên doanh về năng lượng tái tạo ở Trung QuốcTotal Eren, Eren Industries và Aden thành lập liên doanh về năng lượng tái tạo ở Trung Quốc
Shell thay đổi mô hình kinh doanhShell thay đổi mô hình kinh doanh
0810-img-7333

Ở chiều ngược lại, các tập đoàn dầu khí Mỹ như Chevron và ExxonMobil đang gia tăng gấp đôi trữ lượng dầu khí và chỉ đầu tư một khoản tiền nhỏ vào các dự án hướng đến khí hậu. Đây chính là điểm khác biệt mấu chốt giữa cách tiếp cận với vấn đề biến đổi khí hậu giữa Mỹ và châu Âu - coi hành động vì khí hậu là ưu tiên hàng đầu, trong khi Mỹ dỡ bỏ các quy định về môi trường nhằm khuyến khích khai thác tài nguyên hóa thạch. Các công ty dầu khí của Mỹ đang đặt cược vào dầu khí trong tương lai dài hạn, cho rằng giá dầu sẽ hồi phục sau đại dịch Covid-19, trong khi các công ty châu Âu đang đặt cược vào tương lai của các nhà cung cấp điện tái tạo.

Viễn Đông