Các chuyến bay đến và đi Vũ Hán đều bị hủy

12:05 | 24/01/2020

314 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã khẩn trương triển khai ngay công tác này tới các cơ quan, đơn vị có liên quan.

cac chuyen bay den va di vu han deu bi huy
(Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán - Wuhan Tianhe International Airport, mã ICAO: ZHHH, mã IATA: WUH); Phòng Hợp tác quốc tế chủ trì, phối hợp Phòng Vận tải hàng không giữ liên lạc với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 2 ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) xâm nhập đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đã thực hiện giám sát tất cả hành khách đến từ vùng có dịch bằng máy đo thân nhiệt từ xa, thực hiện phát tờ rơi truyền thông, có kế hoạch ứng phó, sẵn sàng phòng cách ly, các trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch. Các cơ sở y tế chuẩn bị các trang thiết bị, thuốc, hóa chất khu vực cách ly, sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân và phòng chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Bộ Y tế đã chỉ đạo triển khai các hoạt động đáp ứng cao hơn một mức so với thực tế tình hình dịch.

cac chuyen bay den va di vu han deu bi huyVirus viêm phổi Vũ Hán lây thế nào?
cac chuyen bay den va di vu han deu bi huyVirus viêm phổi Vũ Hán có thể bắt nguồn từ rắn
cac chuyen bay den va di vu han deu bi huyBệnh viện vừa lo Tết vừa chống viêm phổi Vũ Hán

PV

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.