Các bãi biển mở cửa trở lại sau sự cố tràn dầu ở California

15:37 | 12/10/2021

237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những bãi biển ở thành phố Huntington Beach, bang California (Mỹ) phải đóng cửa do sự cố tràn dầu hồi tuần trước đã có thể mở cửa trở lại.
Các bãi biển mở cửa trở lại sau sự cố tràn dầu ở California

Giới chức địa phương cho biết, các bãi biển tại Huntington Beach sẽ mở cửa trở lại vì kết quả kiểm tra chất lượng nước biển cho thấy không tồn tại chất độc hại nào sau sự cố tràn dầu hôm 2/10.

Tuy nhiên, nhà chức trách sẽ vẫn tiếp tục kiểm tra định kỳ chất lượng nước ở những bãi biển này trong ít nhất 2 tuần tới.

Trước đó, khoảng 3.000 thùng dầu (tương đương 477.000 lít dầu thô) đã tràn ra Thái Bình Dương, làm chết nhiều loài động vật biển, buộc giới chức bang California phải đóng cửa các bãi biển tại các thành phố như Huntington Beach, Newport Beach và Laguna Beach tại hạt Orange, ngay phía Nam thành phố Los Angeles.

Sự cố được cho là bắt nguồn từ vụ rò rỉ từ đường ống dẫn dầu nối với giàn khoan dầu Elly ở ngoài khơi Huntington Beach và lan rộng từ bến cảng Huntington Beach đến Newport Beach, một dải bờ biển nổi tiếng ở miền Nam với các hoạt động giải trí như lướt ván và tắm nắng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ đang điều tra về vụ việc này, tập trung vào một tàu biển ở thành phố Oakland vì nghi ngờ mỏ neo của tàu va vào đường ống dẫn dầu, gây ra sự cố tràn dầu kể trên.

Tràn dầu ngoài khơi bang California ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường Tràn dầu ngoài khơi bang California ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường

Bình An