Ca thứ 9 nhiễm virus Corona mới ở Việt Nam

10:20 | 04/02/2020

1,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 4/2, Bộ Y tế xác nhận nam bệnh nhân 30 tuổi ở Vĩnh Phúc, dương tính với nCoV. Đây là ca thứ 9 tại Việt Nam dương tính với virus Corona chủng mới (nCoV). 
ca thu 9 nhiem virus corona moi o viet namKhu điều trị người nhiễm nCoV ở Bệnh viện Chợ Rẫy
ca thu 9 nhiem virus corona moi o viet namChuyến tàu Việt - Trung mùa dịch virus corona
ca thu 9 nhiem virus corona moi o viet namNữ bác sĩ đầu tiên phát hiện virus corona

Vĩnh Phúc đang là tỉnh có số người Việt viêm hô hấp do virus Corona nhiều nhất, với 3 người. Các bệnh nhân đi chung một đoàn từ Vũ Hán về nước hôm 17/1.

ca thu 9 nhiem virus corona moi o viet nam
Điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Trung Quốc

TP HCM có 3 ca dương tính đều là người nước ngoài, gồm hai bố con người Vũ Hán (lây cho nhau) và một Việt kiều Mỹ quá cảnh sân bay Vũ Hán trong 2 giờ.

Khánh Hòa, Thanh Hóa mỗi nơi một ca, từng đến Vũ Hán. Khánh Hòa, Thanh Hóa mỗi nơi một ca. Bệnh nhân ở Khánh Hòa lây bệnh từ bố con Trung Quốc nhiễm nCoV đang điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tính đến ngày 3/2, thêm 68 người nghi nhiễm nCoV phải cách ly tại các bệnh viện, nâng tổng số ca nghi nhiễm lên 304, theo Bộ Y tế.

Trong số 304 trường hợp nghi ngờ nhiễm có 214 ca kết quả xét nghiệm âm tính, 90 tiếp tục cách ly theo dõi để ngăn lây nhiễm ra cộng đồng. Ngoài ra, có 270 trường hợp khác sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.

Bộ Y tế định nghĩa trường hợp "nghi nhiễm" là người có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch.

Ba ngày qua số ca nghi nhiễm tăng nhanh, sau khi Thủ tướng công bố dịch viêm hô hấp do chủng virus Corona mới. Ngày 1/2 cả nước có 92 trường hợp nghi nhiễm, 27 ca cách ly và 6 người dương tính với bệnh. Đến ngày 3/2 số nghi ngờ nhiễm bệnh tăng đến 236 trong đó 163 ca kết quả xét nghiệm âm tính, 73 trường hợp tiếp tục cách ly theo dõi. Một ngày sau, số người nghi nhiễm lên 304.

Ông Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Y tế dự phòng, Bộ Y tế sáng 4/2 cho biết số ca nghi nhiễm nCoV tăng vọt do hệ thống giám sát báo cáo lên, trong đó đã bổ sung nhiều trường hợp đi về từ vùng dịch - là những người phải giám sát chặt chẽ.

"Đây không phải là những người mắc bệnh, chỉ giám sát theo dõi để phòng nguy cơ lây lan", ông Tấn nhấn mạnh.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.