Ca sĩ Thanh Ngọc: Tôi khá khó tính, cứng đầu!

15:28 | 12/08/2015

3,618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
22 năm ca hát, từ thời còn là một cô bé sinh hoạt ở Nhà thiếu nhi TP, trở thành nhóm trưởng nhóm Mắt Ngọc rồi ổn định sự nghiệp solo và lấn sân sang phim ảnh, làm MC, sự nghiệp của Thanh Ngọc được đánh giá là khá êm đềm, nhung mượt. 

- Nhìn vào sự nghiệp của Thanh Ngọc, người ta thấy êm đềm quá. Mà sự êm đềm thì bao giờ cũng dễ dẫn đến nhàm chán, Thanh Ngọc có thấy thế không?

- Thật ra, trong sự nghiệp, có vài lần tôi nói giá như, nhưng giá như đó là nhỏ thôi. Chẳng hạn như đó là cơ hội mà tôi không nắm bắt được hoặc do tôi thiên về tình cảm, hướng về gia đình quá, không mở lòng ra đón nhận công việc. Đôi khi nghĩ lại, tôi vẫn ước phải chi lúc đó mình không như vậy. Nhưng đó chỉ là việc nhỏ nhặt, còn những quyết định lớn trong cuộc sống hầu như tôi chưa bao giờ hối hận. Những điều không hoàn hảo, không tốt như mong muốn nó cũng đã mang đến cho tôi một điều gì đó để tôi trưởng thành hơn.

Ca sĩ Thanh Ngọc: Tôi khá khó tính, cứng đầu!
Ca sĩ Thanh Ngọc

- Vậy đâu là giai đoạn trầm nhất trong sự nghiệp của Thanh Ngọc?

- Có lẽ là giai đoạn tôi rời Mắt Ngọc, quyết định thi tiếng hát truyền hình. Thời điểm đó mọi thứ đều rầm rộ, mọi người đều bất ngờ, không nghĩ tôi lại dũng cảm đi thi như vậy. Càng vào đến vòng trong, rất nhiều anh chị trong nghề, khán giả còn nghĩ tôi là người dành giải nhất. Sau đó công việc rất suôn sẻ. Nhưng do tôi thiếu định hướng dòng nhạc cho mình nên có khoảng lặng một thời gian. Album Vol.1 phát hành nhưng chưa gây sự chú ý nhiều. Bắt đầu từ album Vol.2, tôi thiên về dòng nhạc trẻ đang lên ngôi và được bạn trẻ đón nhận rất nhiều.

Một Đông Nam Á rực rỡ sắc màu Một Đông Nam Á rực rỡ sắc màu
Đức Tuấn, Thanh Ngọc mang dân ca ra Đông Nam Á Đức Tuấn, Thanh Ngọc mang dân ca ra Đông Nam Á

- Thanh Ngọc có thấy rằng con đường nổi tiếng của ca sĩ trẻ bây giờ khác nhiều so với con đường ngày xưa của thế hệ Thanh Ngọc không?

- Thời của tôi, chỉ cần hát hay, ra sản phẩm chỉn chu và biết giới thiệu sản phẩm của mình một chút là được thính giả đón nhận. Bây giờ, nhiều loại hình giải trí quá, sức cạnh tranh là rất lớn và bắt buộc ca sĩ phải biết cách “giới thiệu” mình trước công chúng. Bên cạnh giọng hát, kỹ năng biểu diễn, họ còn cần hậu thuẫn rất mạnh từ một êkip phía sau. Tôi thì chỉ biết con đường duy nhất là đi thẳng đến mục tiêu của mình thôi. Nghĩa là, một người ca sĩ thì phải rèn luyện khả năng hát sao cho ngày càng hoàn thiện. Bạn biết đó, một ca sĩ không thể nào vừa hát hay, lên hết kế hoạch, định hướng, PR tên tuổi dồn dập…

Ca sĩ Thanh Ngọc: Tôi khá khó tính, cứng đầu!

- Vậy tại sao Thanh Ngọc không thử tìm một đội ngũ hỗ trợ để phát triển hơn sự nghiệp của mình, bởi những yếu tố thuộc về cá nhân tôi thấy Thanh Ngọc đã có đủ?

- Nếu tôi nói không cần thì hơi quá lố. Bởi ca sĩ nào cũng cần được biết đến, được yêu thương. Nhưng cái gì cũng cần đúng người, đúng cảnh mới phát huy được mọi thứ. Hiện tại bây giờ, công việc của tôi cũng đều nhưng tôi cũng có gia đình riêng nữa nên không thể chú tâm hoàn toàn vào sự nghiệp mà chắc chắn nó có sự lơ là. Và khi lơ là thì không gây được chú ý nhiều từ công chúng. Tuy nhiên, tôi rất mừng vì khi làm bất cứ việc gì, đi hát, làm MC, tôi vẫn nhận nhiều lời khen, chứng tỏ khán thính giả không có quên mình.

- Thanh Ngọc là người khó tính và cầu toàn quá chăng?

- Trong việc kết bạn, tôi cũng khó khăn. Nhưng mà chơi với người nào đó thì khá bền. Tôi nghĩ đúng là tôi hơi khó tính, khép lòng lại và không tiếp nhận cái mới. Đôi khi cũng hơi cứng đầu… Nhưng, tôi không mơ mộng hay mong mỏi sẽ nổi tiếng hơn cũng không chạy theo hào quang của sự nổi tiếng đó. Tôi chỉ mong muốn làm nghề dài lâu, những sản phẩm có quảng bá nhưng không quảng cáo rầm rộ mà vừa tầm, tài chính và sức lực. Tôi chỉ mong sự nghiệp không lên nhiều, nhưng đừng đi xuống.

"Kiều nữ" có một không hai của showbiz Việt
Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”! Vi Thảo vượt qua cú sốc “bị thu hồi album”!
Ca sĩ Nhật Thủy ước mơ trở thành Diva Ca sĩ Nhật Thủy ước mơ trở thành Diva
Vợ cũ Thành Trung tiết lộ về việc Vợ cũ Thành Trung tiết lộ về việc "góp gạo" với người mới!

- Có tin rằng sau khi lấy chồng, Thanh Ngọc bỏ cuộc chơi đấy chứ…

- Tôi không dừng cuộc chơi đâu. Lâu lâu có báo viết kiểu nghi án, “Thanh Ngọc có thai”, nhưng không phải vậy. Có điều, bầu show đọc không để ý, tưởng có thai thiệt nên không gọi tôi đi hát. Cách chừng thời gian, điện thoại hỏi: “Ngọc Ngọc, em đi hát lại được chưa?” làm tôi ngớ người. Bầu show mới giải thích, “ủa tưởng em có bầu, sanh con!”.

Ca sĩ Thanh Ngọc: Tôi khá khó tính, cứng đầu!

Tôi quen bận rộn rồi, dừng không chịu nổi. Công việc phù hợp với mình nhất là đi hát và làm MC. Tôi rất trân trọng công việc vì nó tạo nên tính cách của tôi, cuộc sống hiện tại. Tôi đã dành cả tuổi hoa mộng của mình cho hoạt động ca hát, gác lại hết những chuyến đi cùng gia đình, bạn bè. Tâm trí, cuộc sống quẩn quanh vào việc đi học, đi hát. Không phải tôi hối tiếc vì tôi đã có khoảng thời gian quá tuyệt vời, nhưng bây giờ trưởng thành, chững chạc, tôi muốn dành thời gian cho gia đình, bạn bè và cho chính bản thân mình.

Như tôi đã chia sẻ lúc đầu, tôi sống thiên về gia đình, bây giờ có thêm gia đình nhỏ nữa để mình chăm sóc. Tôi và ông xã cưới nhau cũng 4 năm rồi, mong ước lớn nhất của chúng tôi lúc này là có một đứa con khóc cười rổn rảng trong nhà.

- Ai cũng nói Thanh Ngọc may mắn khi có được ông xã hiểu và cảm thông đến vậy. Thanh Ngọc thấy sao?

- Tôi nghĩ, lấy chồng hạnh phúc hay không nhiều khi phụ thuộc vào sự may mắn nữa. Cái đó do duyên số và phúc phần của mỗi người. Ông bà mình thường nói: “Phận gái 12 bến nước/ Biết bến nào trong, biết sông nào đục?”. Phải cập bến mới biết được. Bây giờ người ta không còn khắt khe việc sống cùng nhau nữa nhưng tôi luôn mong đã kết duyên với nhau thì sẽ sống mãi mãi.

- Cảm ơn Thanh Ngọc đã chia sẻ!

Lê Phan

Năng lượng Mới