Ca sĩ Nhật Thủy ước mơ trở thành Diva

08:00 | 03/07/2015

2,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đăng quang Quán quân cuộc thi “Vietnam Idol 2013”, ca sĩ Nhật Thủy hoạt động khá trầm lắng, không vội vàng ra sản phẩm để ăn theo tạo sức nóng từ cuộc thi, mà lựa chọn con đường đi chậm mà chắc.  

Mặc dù không có thế mạnh về ngoại hình nhưng Nhật Thủy với giọng hát đầy cảm xúc đã may mắn được những người sản xuất âm nhạc tài năng như Huy Tuấn, Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh đỡ đầu trong âm nhạc và đã ra mắt công chúng dự án âm nhạc có tựa đề “Tỉnh giấc”.

Ca sĩ Nhật Thủy ước mơ trở thành Diva
Ca sĩ Nhật Thủy

Phóng viên PetroTimes đã có cuộc trò chuyện với ca sĩ Nhật Thủy.

PV: Đạt được danh hiệu quán quân “Vietnam Idol” nhưng phải mất gần 2 năm, Nhật Thủy mới cho sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Bạn có thể cho biết tại sao lại có sự chậm trễ này?

Ca sĩ Nhật Thủy: Sau khi đăng quang, Nhật Thủy tập trung cho việc đi diễn để lấy thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, thị trường âm nhạc rất phong phú nên Nhật Thủy chưa biết mình sẽ ra sản phẩm thế nào để không bị "trùng màu" với sản phẩm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ khác.

Sau thời gian được diễn chung và tiếp xúc được với nhiều nghệ sĩ, Nhật Thủy đã may mắn được làm việc với một ê kíp chuyên nghiệp, đó là công ty “Young Hit Young Beat” với những nhà sản xuất âm nhạc tài năng trong công ty như Huy Tuấn, Anh Quân và Diva Mỹ Linh, các anh chị đã giúp Nhật Thủy thực hiện album đầu tay có tựa đề “Tỉnh giấc” phát hành vào tháng 3/ 2015.

PV: Đối với một nghệ sĩ, để định hướng về dòng nhạc, chất nhạc, giọng hát và phong cách là điều không dễ dàng. Đặc biệt, nghệ sĩ trẻ làm được điều đó sẽ còn khó khăn hơn. Vậy, bạn thì sao?

Ca sĩ Nhật Thủy: Nhật Thủy đã không còn hoạt động độc lập một mình, mà có công ty "Young Hit Young Beat" hỗ trợ rất nhiều. Trong đó có sự định hướng sự cho con đường âm nhạc. Vì thế, Nhật Thủy chỉ cần tập luyện tốt về giọng hát và Nhật Thủy sẽ không ngần ngại thể hiện mình.

PV: Nhật Thủy đã được nhận sự đỡ đầu của những nghệ sĩ tài năng như Mỹ Linh – Anh Quân và Huy Tuấn. Vậy điều này có khiến cho Nhật Thủy bị áp lực?

Ca sĩ Nhật Thủy: Nhật Thủy đã từng rất lo sợ. Với một người trẻ như mình, khi được làm việc với những người tài năng sẽ không tránh khỏi áp lực và lo lắng. Nếu mình làm việc không hiệu quả thì mọi người sẽ mất niềm tin vào mình. Tuy nhiên, họ đều là những nghệ sĩ đích thực và tốt bụng hết lòng giúp đỡ, hỗ trợ cho con đường nghệ thuật của Nhật Thủy.

PV: Không chỉ album đầu tay “Tỉnh giấc” được phát hành, bạn đã khiến cho nhiều người bất ngờ về sự thay đổi mới lạ với hình ảnh. Vậy điều gì khiến bạn thay đổi?

Ca sĩ Nhật Thủy: Sau cuộc thi, Nhật Thủy so với mọi người đã có sự chậm trễ vì chưa thể cho ra ngay album. Sự chậm trễ ở đây không phải do lười biếng mà phụ thuộc vào thời điểm. Nhật Thủy không muốn ra một album có vài bài, hay là mini album mà muốn trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Cho nên đã phải mất một thời gian khá dài chuẩn bị kỹ lưỡng để cho ra album đầu tay.

Cuộc thi “Vietnam Idol” đã giúp Nhật Thủy có được khán giả cho riêng mình, điều này cũng thôi thúc Nhật Thủy muốn làm mới mình, để dành tặng không chỉ những khán giả đã luôn ủng hộ, yêu mến giọng hát Nhật Thủy. Mà hy vọng qua album này, Nhật Thủy sẽ có thêm nhiều khán giả hơn nữa.

PV: Hiện nay, có rất nhiều ca sĩ trẻ và có bệ phóng tốt để thành “sao”, nhưng để giữ được vị trí lâu bền trong lòng khán giả là điều không dễ dàng. Vậy một cô gái trẻ như bạn đã chuẩn bị những gì cho bước đường nghệ thuật của mình?

Ca sĩ Nhật Thủy: Trước đây, cuộc sống của Nhật Thủy rất đơn giản và không quá cầu toàn về bản thân. Nhưng bây giờ, Nhật Thủy phải học hỏi và hoàn thiện bản thân nhiều hơn. Ngoài vấn đề về chuyên môn, giọng hát. Và sẽ phải học thêm rất nhiều như tiếng Anh, vũ đạo... Cho nên Nhật Thủy sẽ cố gắng để không phụ lòng tin tưởng của những người yêu mến. Mình luôn học tập và trau dồi vốn kiến thức thì đường đi của mình sẽ càng vững vàng hơn nữa.

PV: Đã có một số ý kiến cho rằng bạn là “bản sao” của Mỹ Linh, bạn nghĩ sao về điều này?

Ca sĩ Nhật Thủy: Nhật Thủy tự thấy mình chưa xứng đáng với điều đó. Tuy nhiên, ai cũng có một hướng đi cho riêng mình, Nhật Thủy không có một thân hình gợi cảm, nóng bỏng và các bước nhảy điêu luyện, bắt mắt để đi theo con đường ca sĩ thị trường. Vì vậy, Nhật Thủy sẽ tập trung vào giọng hát, với ước mơ và mong mỏi sẽ gặt hái được thành công từ chính giọng hát của mình. Không ai ngăn cấm ước mơ và Nhật Thủy luôn mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một Diva. Cho nên, việc yêu mến giọng hát của Diva Mỹ Linh và có điểm giống đó chính là sự học hỏi.

Trong album “Tỉnh giấc” có bài có tiết tấu nhanh, chậm và có bài hợp thị hiếu khán giả nhưng chắc chắn khán giả sẽ nhận ra là sở thích của Nhật thủy là Pop và Ballad. Nhật Thủy luôn muốn đi theo con đường của Diva Mỹ Linh, còn có trở thành Diva hay không chưa thể nói trước. Nhưng Nhật Thủy chọn con đường đi lên một cách từ từ.

PV: Được biết, bạn có một tuổi thơ khốn khó và bôn ba cùng bố mẹ khắp nơi, những điều này có giúp bạn có sự trải nghiệm để truyền tải cảm xúc trong âm nhạc hay không?

Ca sĩ Nhật Thủy: Những gì đã trải qua trong cuộc sống đã giúp Nhật Thủy hát cảm xúc hơn, nhất là khi hát về quê hương trong nỗi nhớ nhà, hát về sự khổ nhọc, vất vả của mẹ. Từ tuổi thơ khó khăn với những vất vả, Nhật Thủy càng yêu thương bố mẹ và luôn cố gắng để lo cho bố mẹ và gia đình. Cho nên Nhật Thủy sẽ luôn phải cố gắng và nỗ lực thật nhiều trong những dự định của mình.

PV: Thông qua album đầu tay “Tỉnh giấc”, Nhật Thủy muốn giử thông điệp gì đến khán giả?

Ca sĩ Nhật Thủy: Các bạn hãy lạc quan và đừng gò bó trong cuộc sống. Hãy đánh thức mình, đã đạt được giấc mơ thì tỉnh giấc. Trong xã hội, hãy biết mình là ai, đừng ngủ quên trong chiến thắng và cố gắng lao động.

PV: Xin cảm ơn ca sĩ Nhật Thủy!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)