BV Việt Đức hỗ trợ cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu

22:38 | 16/09/2018

315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu thì rạng sáng 16/9, một ê-kíp của BV Việt Đức đã lên đến Lai Châu để hỗ trợ phẫu thuật cho các nạn nhân. 3 nạn nhân nặng nhất đã phải chuyển về BV Việt Đức do bị chấn thương quá nặng...
bv viet duc ho tro cap cuu nan nhan trong vu tai nan tham khoc o lai chauXe mất phanh, đôi nam nữ lao xuống vực sâu 100m
bv viet duc ho tro cap cuu nan nhan trong vu tai nan tham khoc o lai chauAi chịu trách nhiệm vụ xe bồn tông xe khách, 13 người chết?
bv viet duc ho tro cap cuu nan nhan trong vu tai nan tham khoc o lai chauLai Châu: Xe bồn chạy 109 km/h khi tông xe khách làm 13 người chết

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, 4 giờ sáng ngày 16/9, ekip chuyên gia của BV Việt Đức đã lên đến Lai Châu hỗ trợ phẫu thuật các nạn nhân nặng trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng ngày 15/9 trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Ê-kíp chuyên gia của BV Việt Đức lên Lai Châu gồm 1 bác sĩ sọ não, 1 bác sĩ lồng ngực, 1 bác sĩ chấn thương, 1 bác sĩ gây mê hồi sức và 1 nhân viên đi cùng. Qua thăm khám và căn cứ vào tình hình sức khoẻ hiện tại của các nạn nhân, sau khi trao đổi, thống nhất phương án điều trị, các bác sĩ đang chuẩn bị chuyển 3 nạn nhân về BV Việt Đức vì tình trạng 3 nạn nhân rất nặng, không đủ điều kiện để phẫu thuật ngay tại Lai Châu.

bv viet duc ho tro cap cuu nan nhan trong vu tai nan tham khoc o lai chau
Một trong 3 bệnh nhân được đưa về BV Việt Đức để phẫu thuật do chấn thương quá nặng

Theo đó, để có thể đảm bảo xử lý được tất cả các tình huống xảy ra, các bác sĩ của BV Việt Đức đi theo trên mỗi xe cấp cứu để đưa nạn nhân về Hà Nội.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các bác sĩ nhanh chóng chuyển các nạn nhân về bằng 3 xe cấp cứu, cùng đi để kịp thời hỗ trợ nhau"- GS. TS Trần Bình Giang nói.

Trước đó, cả 3 nạn nhân này được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu. Trong đó, 2 trường hợp bị chấn thương rất nặng, nạn nhân Trần Bình (35 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) bị chấn thương sọ não, não đang tụ máu, đã xử trí mổ cấp cứu ban đầu, dẫn lưu màng phổi; nạn nhân tiếp theo là chị Trần Tú Hường (28 tuổi, TP Lai Châu) bị đa chấn thương. Con gái chị Hường là cháu Nguyễn Thị Thu Hà (5 tuổi, TP Lai Châu) bị gãy đùi đã được bó bột.

Trước đó khoảng 10h sáng ngày 15/9, trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết tại chỗ, 1 cháu bé tử vong trên đường đi cấp cứu. Trong số những người tử vong, đa phần là người dân tỉnh Lai Châu, có một người ở Nam Định, một người ở Hà Nội và một người ở Lào Cai.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc này được xác định do xe bồn mất phanh tông vào xe chở khách khiến cả 2 xe bay xuống suối.

Nguyễn Bách